Yên Thế: Tổ chức tiêm phòng bổ sung vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm

Thứ sáu, 30/01/2015 17:23

(ĐCSVN) - Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, UBND huyện Yên Thế chỉ đạo 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiêm phòng vắc xin gia súc, gia cầm và hóa chất tiêu độc khử trùng có hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước.

Ảnh minh họa (Ảnh: TH)

Theo đó, hỗ trợ vắc xin cúm gia cầm cho những hộ chăn nuôi gia cầm có quy mô đàn dưới 1000 con/hộ thuộc địa bàn huyện. Những hộ có quy mô đàn gia cầm từ 1000 con/hộ trở lên không được hỗ trợ vắc xin. Hỗ trợ vắc xin tai xanh, dịch tả lợn cho những hộ chăn nuôi lợn nái, lợn đực giống. Đối với hóa chất khử trùng tiêu độc, hỗ trợ 100% hóa chất khử trùng, tiêu độc cho các ổ dịch cũ, các điểm tiêm phòng, các chợ và tụ điểm kinh doanh buôn bán động vật và sản phẩm động vật.

Cụ thể, toàn huyện được phân bổ tổng số 300 nghìn liều vắc xin cúm gia cầm, 1000 liều vắc xin tai xanh; 1000 liều vắc xin dịch tả và 1000 lít hóa chất tiêu độc khử trùng. UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tiêm phòng vắc xin từ tháng 12/2014. Trong đó, hàng tháng thực hiện tiêm phòng bổ sung cho các đối tượng gia cầm, thủy cầm nhập mới chưa tiêm phòng, hết thời gian miễn dịch; tiêm phòng mũi 2 cho đàn thủy cầm sau 28 ngày. Khi xuất hiện các dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn huyện, thực hiện việc tiêm phòng bao vây các ổ dịch theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực