Xây dựng niềm tự hào về trách nhiệm phục vụ nhân dân

Thứ hai, 14/10/2019 10:35
(ĐCSVN) - Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức hành chính, làm sâu sắc hơn giá trị tốt đẹp của các mục tiêu, chính sách của Đảng, Nhà nước trong mối quan hệ với nhân dân, xây dựng niềm tự hào về trách nhiệm phục vụ nhân dân.

“Cán bộ, công chức, viên chức trẻ với công tác dân vận chính quyền”

Đó là phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tại lễ trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VI năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tối 13/10 tại thành phố Hải Phòng.

Trong lần thứ sáu tổ chức, có 50 cá nhân tiêu biểu vinh dự được nhận giải thưởng.

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn, nhằm khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác, có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn và thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn triển khai.

Giải thưởng được tổ chức góp phần đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức trẻ giao lưu, chia sẻ những giải pháp, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ công tác, qua đó, tiếp tục trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng Chính phủ kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. 

Sau 05 lần tổ chức, đã có 273 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được nhận giải thưởng. Trong lần thứ sáu này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định trao giải thưởng cho 50 cá nhân tiêu biểu. Trong đó có 14 đại biểu nữ, 15 đại biểu tuổi dưới 30; cơ quan cấp Bộ có 03 đại biểu; cơ quan cấp tỉnh, thành phố có 29 đại biểu; cấp huyện: 16 đại biểu; cấp xã: 02 đại biểu.

Phát biểu tại lễ trao giải, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có sáng kiến tổ chức giải thưởng và duy trì suốt 6 năm qua. Đồng chí cũng biểu dương các cán bộ, công chức, viên chức được nhận danh hiệu “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi”.


Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại lễ trao giải thưởng

”Các gương mặt được trao giải là minh chứng rõ nét về tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo, không ngại khó, ”dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, tích cực trong tổ chức thực thi công vụ; tham mưu, đề xuất sáng kiến, nỗ lực cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, rèn luyện đạo đức công vụ, tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng một nền hành chính phục vụ, xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân”, đồng chí Trương Thị Mai nói.

Đề cập đến mục tiêu cao nhất của nền hành chính hiện đại đó là phục vụ tốt nhất cho cuộc sống của người dân, đảm bảo yêu cầu phục vụ là đảm bảo cho mối quan hệ thực chất giữa chính quyền với nhân dân, hạn chế quan liêu, tham nhũng, sách nhiễu, mang đến sự tin cậy, hài lòng của người dân, sao cho khi có việc phải đến cơ quan công quyền, người dân có được không gian thân thiện, thái độ phục vụ tận tụy, hợp tác của đội ngũ công chức, Trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức hành chính, làm sâu sắc hơn giá trị tốt đẹp của các mục tiêu, chính sách của Đảng, Nhà nước trong mối quan hệ với nhân dân, xây dựng niềm tự hào về trách nhiệm phục vụ nhân dân.


Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong

trao giải thưởng cho các cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi.

“Đội ngũ cán bộ, công chức trẻ phải là lực lượng xung kích, năng động, đi đầu để trở thành “những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên” như lời dặn dò và niềm tin mà Bác Hồ đã để lại trong Di chúc 50 năm trước”, đồng chí Trương Thị Mai nhắn nhủ.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ viết bài báo “Dân vận” (15/10/1949), Trưởng ban Dân vận Trung ương mong muốn mỗi cán bộ, công chức ý thức sâu sắc câu nói của Người đó là: “Bao nhiêu lợi ích đều vì dân. Bao nhiêu quyền hạn đều của dân”.

Đồng chí cũng yêu cầu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả các phong trào, hoạt động trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ để khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo, ý thức rèn luyện trong lao động, công tác; năng động, đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ vào thực tiễn công việc, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức công vụ, nỗ lực tham gia cải cách hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, sẵn sàng cho những mục tiêu phát triển tiếp theo của đất nước vào năm 2030, 2045./.

Tin, ảnh: Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực