Trao giải lần thứ nhất Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng

Thứ sáu, 11/10/2019 11:45
(ĐCSVN) – Phát biểu tại Lễ trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của ĐCSVN”, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi đã biểu dương Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, các cá nhân đoạt giải; đồng thời nêu rõ: Cuộc thi góp phần nâng cao lòng tự hào về Đảng, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hơn 534 nghìn lượt người dự thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng

Thêm tự hào về lịch sử vẻ vang của Đảng

Ra mắt hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo VCNET

Sáng 11/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (https://vcnet.vn/) lần thứ nhất cho các thí sinh đoạt giải trong 6 tuần khu vực phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương,
thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi phát biểu tại buổi Lễ.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Thành viên Ban Chỉ đạo cuộc thi; Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; Lưu Văn An, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền…

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi đã biểu dương Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, các cá nhân đoạt giải; đồng thời.nhấn mạnh: Cuộc thi là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta về lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, nâng cao lòng tự hào về Đảng, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Sau 6 tuần, sức lan tỏa, hiệu ứng của Cuộc thi ngày càng sâu rộng; đã có hàng triệu lượt người tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (http://dangcongsan.vn/) và mạng VCNET(https://vcnet.vn/). Có người kiên trì thực hiện hàng trăm lượt thi mỗi tuần (cá biệt, có người thực hiện hơn 3.000 lượt thi/tuần).

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Cuộc thi trắc nghiệm được tiến hành hằng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 26/8/2019 và kết thúc tuần thi cuối cùng vào ngày 30/12/2019. Các thí sinh làm bài thi trực tiếp trên mạng xã hội VCNET có địa chỉ tại https://vcnet.vn/ theo từng tuần. Kết quả được công bố kết quả vào thứ 2 hằng tuần.

Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h thứ Hai hằng tuần và kết thúc vào 9h thứ Hai tuần kế tiếp. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên trong mỗi tuần chỉ được công nhận 1 kết quả đúng, với thời gian trả lời sớm nhất và dự đoán đúng số người dự thi.

Sau khi phát động Cuộc thi, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương tham mưu cho cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi; làm tốt công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và Nhân dân tích cực tham gia dự thi. Đặc biệt, nhiều tỉnh, thành phố đã phổ biến nội dung, thể lệ Cuộc thi đến các chi, đảng bộ và thành lập Ban Tổ chức để theo dõi, đôn đốc và khuyến khích cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tham gia dự thi. Một số cấp ủy còn có kế hoạch tổ chức khen thưởng các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, tổ chức tốt cuộc thi, có số người, số lượt người tham gia dự thi đông, có nhiều người đoạt giải; khen thưởng những cá nhân đoạt giải.

Đ/c Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đ/c Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải Nhất cho các cá nhân đoạt giải.

Cuộc thi trắc nghiệm được tính theo tuần và công bố kết quả vào thứ 2 hằng tuần, đồng thời công bố đề thi mới của tuần tiếp theo. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị cập nhật số liệu và kết quả phản ánh trong các cuộc giao ban đầu tuần. Nhiều tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị xem đây là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, tiến hành trao đổi thảo luận về đề thi, các phương án trả lời và có hình thức thi tập thể trước giờ giao ban tuần. Một số địa phương có cách làm hay là lồng ghép với các hoạt động của cơ quan, đơn vị để tổ chức phát động, qua đó thu hút được nhiều đối tượng tham gia Cuộc thi.

Sau 6 tuần triển khai, Cuộc thi đã thu hút 534.836 lượt người tham gia dự thi ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Số lượng người dự thi và số lượt người dự thi tăng cao, nếu tuần thứ nhất có 18.777 lượt người tham gia dự thi; có 978 người trả lời đúng; có 1.576.000 lượt người tìm hiểu lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (http://dangcongsan.vn/) và mạng xã hội VCNET(https://vcnet.vn/); 62/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi thì đến tuần thứ 6 đã có 63/63 tỉnh, thành phố có người tham gia cuộc thi với tổng số 68.923 người tham gia, 172.465 lượt người tham gia dự thi; có 18.375 người trả lời đúng; 92.499 lượt người trả lời đúng.

Các địa phương có số lượt người tham gia dự thi đông trong 6 tuần như: Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Nội, Gia Lai, Bắc Giang, Bến Tre, Bình Dương, Hải Phòng... Độ tuổi tham gia dự thi dưới 18 tuổi chiếm tỉ lệ 31%; độ tuổi 26 đến 55 có tỉ lệ người dự thi cao nhất trong tổng số thí sinh tham gia dự thi, chiếm 52%.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
Đỗ Ngọc An trao giải Nhì cho các cá nhân đoạt giải.

Căn cứ kết quả thi, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 06 giải Nhất; 12 giải Nhì; 18 giải Ba; 30 giải Khuyến khích.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCSVN, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi và Phó Giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền Lưu Văn An trao giải Ba cho các cá nhân đoạt giải.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng chí Lưu Văn An, Phó Giám đốc phụ trách Học viện nêu rõ: Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET (https://vcnet.vn/) là dịp để các em học sinh, sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu và ôn luyện về lịch sử Đảng, thông qua nguồn thông tin chính thống của Ban Tuyên giáo Trung ương và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - cơ quan thường trực Cuộc thi. Đây cũng là hình thức khích lệ tinh thần các em, qua đó thu hút các em tham gia sân chơi bổ ích để tìm hiểu về lịch sử Đảng.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCSVN, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi và Phó Giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền Lưu Văn An trao giải Khuyến khích cho các cá nhân đoạt giải.

Với ý nghĩa đó, ngày 7/10 vừa qua, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức phát động Cuộc thi với mục tiêu triển khai Cuộc thi sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, sinh viên trong Học viện; đưa Cuộc thi trở thành đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng tại mỗi đơn vị chi bộ và toàn Đảng bộ.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao 27/66 giải cho các cá nhân đoạt giải trong 6 tuần qua./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực