Ninh Bình cần tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác

Thứ tư, 16/10/2019 23:28
(ĐCSVN) - Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Ninh Bình cần tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tối 16/10, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (18/10/1959 - 18/10/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Trung tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu III; lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua.

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trình bày tại buổi Lễ cho biết, từ năm 1946 đến năm 1960, Bác Hồ đã có 5 lần về thăm Ninh Bình. Mỗi địa danh, mỗi miền quê trên mảnh đất Cố đô lịch sử này, nơi Người đã đặt chân đều lưu dấu những kỷ niệm không bao giờ quên, những lời thăm hỏi ân cần, những bài học cao quý, sâu sắc, đầy tính nhân văn cao cả, là minh chứng lịch sử sinh động, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình qua các thế hệ trân trọng, nâng niu gìn giữ.

Trong 5 lần về thăm, dịp Bác về dự và chỉ đạo “Hội nghị sản xuất vụ đông - xuân năm 1959 - 1960” do Tỉnh ủy, Ủy ban Hành chính tỉnh tổ chức ngày 18/10/1959, là một sự kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. 60 năm, Đảng bộ chính quyền và nhân dân Ninh Bình luôn khắc ghi hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh rất đỗi gần gũi, giản dị, ân cần. Thấm thía và khắc ghi sâu sắc lời dạy của Bác, 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, ra sức thi đua, đẩy mạnh phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, chủ động, sáng tạo, phát huy khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, chung sức, chung lòng phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, từng bước xây dựng và hình thành một Ninh Bình tươi đẹp và phát triển, phục vụ thiết thực hơn cho đời sống nhân dân, tạo niềm tin vững chắc của nhân dân với Đảng như Bác hằng mong muốn.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đọc diễn văn kỷ niệm

Trong thời gian qua, đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình do tỉnh phát động đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa quan trọng, sâu rộng, trở thành công việc thường xuyên, tự giác, thiết thực của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Những kết quả của đợt thi đua đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng nếp sống văn hóa mới, củng cố nền tảng tư tưởng và đạo đức cho toàn xã hội; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về việc tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân đại diện cho các điển hình tiên tiến trong toàn tỉnh đã về dự buổi lễ. Đồng chí bày tỏ tin tưởng thông qua các tập thể, cá nhân tiêu biểu, những tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác, những câu chuyện cảm động về tình yêu quê hương, đất nước, yêu thương con người, về đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư sẽ được lan tỏa trong đời sống xã hội, góp phần khẳng định, nâng cao vị thế của tỉnh Ninh Bình trong cả nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Quốc Vượng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nêu rõ, Ninh Bình là một trong những tỉnh có nhiều thành tích về xây dựng nông thôn mới, với 91 xã và 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Ninh Bình là điểm sáng trong phát triển du lịch, với nhiều công trình, điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông du khách trong và ngoài nước. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục có nhiều tiến bộ vượt bậc. Công tác khám, chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 3,63%. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, có nhiều điểm sáng về an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo. Công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở; hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh.

Quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai nghiêm túc, bài bản, có nhiều cách làm sáng tạo thiết thực.

Đồng chí Trần Quốc Vượng khẳng định, những thành tích của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình đạt được đã góp phần quan trọng vào thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ kỷ niệm

Để xứng đáng với tình cảm, lòng mong ước của Người khi về thăm Ninh Bình, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khơi dậy mọi tiềm năng, lợi thế của tỉnh; huy động mọi nguồn lực xã hội, động viên nhân dân toàn tỉnh hăng hái thi đua sản xuất, xây dựng nông thôn mới, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đề cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu, sự tận tụy của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Tập trung thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí bày tỏ tin tưởng với truyền thống lịch sử - văn hóa, truyền thống cách mạng của vùng đất địa linh, nhân kiệt, với niềm tự hào 5 lần được Bác Hồ về thăm, cùng những thành tựu mà Ninh Bình đã đạt được trong những năm qua, thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Ninh Bình sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sớm đưa Ninh Bình trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”./.

Tin, ảnh: Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực