Quận đoàn Thanh Xuân (Hà Nội): Làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

Thứ năm, 13/07/2017 18:40
(ĐCSVN) – Những năm qua, công tác xây dựng Đảng đặc biệt là công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng đã được Quận đoàn Thanh Xuân (TP Hà Nội) xác định là nhiệm vụ trọng tâm qua đó, số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp chiếm trên 58% tổng số đảng viên được kết nạp trên toàn Đảng bộ, vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Đang trong diện được xét kết nạp đảng, Nguyễn Thu Hiền cảm thấy vô cùng phấn khởi. Tốt nghiệp Đại học Hà Nội tháng 6/2015, tuy phải lo tìm việc làm và công việc cũng chưa thật ổn định nhưng hễ khu phố có bất cứ hoạt động gì Hiền đều hăng hái tham gia.

“Mọi hoạt động trong khu phố em đều tình nguyện tham gia, vừa vui mà tình cảm giữa những người hàng xóm, láng giềng lại thêm gắn bó. Khi được các bạn đoàn viên bầu làm bí thư Đoàn Thanh niên khu dân cư, em thấy rất cảm động bởi những đóng góp của mình với cộng đồng dù chỉ nhỏ bé thôi nhưng đã được ghi nhận. Đến khi được chi bộ cử đi học lớp nhận thức về Đảng, rồi được các bác đảng viên lớn tuổi giúp đỡ, giới thiệu để được kết nạp Đảng, em thấy rất vinh dự vì sẽ tiếp bước được ông nội, ông ngoại trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, cô gái sinh năm 1993 nói.

Lễ kết nạp đảng viên là đoàn viên ưu tú đang sinh hoạt tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân
Ảnh: Đoàn Thanh niên phường Khương Đình

Cùng sinh hoạt Đoàn với Nguyễn Thu Hiền ở chi đoàn thanh niên khu dân cư số 8 (phường Khương Đình), Nguyễn Cẩm Tú, phó bí thư chi đoàn cũng đang trong diện được xét kết nạp đảng. Vừa tốt nghiệp ngành Xã hội học, Đại học Công đoàn tháng 6/2017, Tú cho biết cùng khóa với em ở trường chỉ có duy nhất một bạn có đủ các điều kiện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng nên giờ đây khi được xem xét kết nạp em cảm thấy vô cùng hãnh diện so với nhiều bạn cùng lứa tuổi. “Đây thực sự là nguồn cổ vũ lớn lao để em tiếp tục rèn luyện, trưởng thành hơn và sẽ là một lợi thế khi em cầm hồ sơ đi xin việc”, Nguyễn Cẩm Tú nói.

Cũng giống như Thu Hiền, Cẩm Tú, nhờ quá trình năng nổ tham hoạt động Đoàn, Hội Phụ nữ ở khu phố, khẳng định tinh thần nhiệt tình, xung kích của người trẻ khi tổ chức các hoạt động vui chơi cho thanh thiếu nhi, tham gia bóc xóa quảng cáo sai phép, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, sau khi tốt nghiệp Đại học Điện lực một thời gian, Nguyễn Thùy Linh đã được kết nạp Đảng tại chi bộ khu dân cư số 10 và đang được xét công nhận đảng viên chính thức.

Đây chỉ là một vài trường hợp trên tổng số hơn 800 đoàn viên ưu tú của quận Thanh Xuân được bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng trong 5 năm qua. Phó Bí thư Quận đoàn Thanh Xuân Nguyễn Thị Anh cho biết, trong nhiệm kỳ 2012-2017, thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân, toàn quận đã có trên 800 đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng, trong đó có 637 đoàn viên (đạt trên 58% tổng số đảng viên được kết nạp trong toàn Đảng bộ) được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Để có được con số ấn tượng này, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng đã được Quận đoàn Thanh Xuân tập trung triển khai thông qua cuộc vận động "Đoàn viên phấn đấu rèn luyện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Nghị quyết 25-NQ/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước” đã được triển khai thực hiện nghiêm túc trên địa bàn quận. Ở tất cả các cơ sở đoàn đều tiến hành đăng ký các chỉ tiêu thi đua trong công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

Đồng chí Hàn Ngọc San, Bí thư chi bộ khu dân cư số 10, Đảng bộ phường Khương Đình cho hay, thực hiện Nghị quyết 25 cũng như rất nhiều các chi bộ khác, phát triển đảng nhất là với đối tượng là đoàn viên luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động của chi bộ. Để thực hiện nhiệm vụ này, cùng với việc phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên phường, trong nghị quyết của chi bộ, hàng tháng, đều giao nhiệm vụ cụ thể cho các đảng viên theo sát các hoạt động của Đoàn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như góp ý những điểm còn hạn chế cho đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện về chủ trương, hỗ trợ thêm kinh phí cho các hoạt động Đoàn. Qua đó, nhiều đoàn viên ưu tú đã được phát hiện, bồi dưỡng, xem xét giới thiệu cho Đảng.

Phó Bí thư Quận đoàn Thanh Xuân Nguyễn Thị Anh cho biết thêm, giữ vững những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017, trong nhiệm kỳ 5 năm tới, Quận đoàn sẽ tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; triển khai Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, thực hiện đúng quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, phấn đấu đạt tỉ lệ ít nhất 55% tổng số đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên trên địa bàn quận. Qua đó, giữ vững thành tích 5 năm liền Quận đoàn được Quận ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5 năm liên tục được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND thành phố Hà Nội và cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực