Truyền thông về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Thứ hai, 22/01/2018 15:43
(ĐCSVN) - Trung tâm Công tác xã hội Thanh Thiếu niên (Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) và Trung tâm Giáo dục sức khỏe và phát triển cộng đồng tương lai vừa tổ chức hai buổi tập huấn truyền thông về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em năm 2018 tại tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long.
 Tổ chức chuỗi truyền thông – tập huấn về phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em
tại Đồng Tháp và Vĩnh Long (Ảnh: Cao Hồng Hưng)

Theo đó, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Những vụ án gần đây làm nóng dư luận chính là sự cảnh báo đến các bậc cha mẹ, đòi hỏi cha mẹ và nhà trường có sự quan tâm nhiều hơn đến con cái đồng thời trẻ em cũng cần có đủ kiến thức, kỹ năng để bảo vệ bản thân.

Với mong muốn chung tay cùng xã hội bảo vệ trẻ em trước những mối nguy hiểm từ vấn nạn xâm hại tình dục và trang bị kiến thức về kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ, rủi ro và nạn xâm hại trẻ em, Trung tâm Giáo dục sức khỏe và phát triển cộng đồng tương lai và Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam đã vừa phối hợp các đơn vị tại tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long tổ chức chuỗi truyền thông – tập huấn về phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em. Tại Xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp và xã Hòa Bình Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, các em có độ tuổi từ 12 đến 16 đã được hướng dẫn và cung cấp những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, biết cách tự bảo vệ bản thân trước những rủi ro lường trước như bị bạo hành, lạm dụng, xâm hại tình dục trẻ em,…qua đây, tạo một sân chơi bổ ích, thiết thực và cơ hội cho trẻ em địa phương giao lưu, học tập và phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, chuỗi truyền thông, tập huấn được thực hiện tại các địa phương cũng nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của cán bộ địa phương, gia đình và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Chương trình được tổ chức đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với trẻ em, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng của tổ chức Đoàn. Đặc biệt, trong chương trình tập huấn, hai Trung tâm đã tổ chức trao 40 suất học bổng và quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu./.

Cao Hồng Hưng- K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực