TP.Hồ Chí Minh: Tuyên dương 34 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động

Chủ nhật, 10/07/2016 20:26
(ĐCSVN) - Ngày10/7, Liên đoàn Lao động TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN)” và tuyên dương 34 DN điển hình chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ). Đây là Chương trình trọng tâm trong Tháng Công nhân lần thứ 8 của Thành phố.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hồ Chí Minh tặng hoa cho chủ DN tiêu biểu của Thành phố (ảnh:Khánh Linh)

Đến dự chương trình có ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ); ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Kim Yến , Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về lao động, Luật Công đoàn, các chế độ bảo hiểm xã hội và các khoản phúc lợi khác cho công nhân (CN). Không chỉ tạo điều kiện về thời gian và chi phí để công nhân học tập, nâng cao trình độ tay nghề, các doanh nghiệp còn chủ động chia sẻ khó khăn với người lao động bằng nhiều việc làm như nâng chất lượng bữa ăn giữa ca, tăng phụ cấp, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, tiền nuôi con nhỏ, xây dựng nhà ở, khu lưu trú, nhà trẻ với mức chi phí ưu đãi, giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp. Bên cạnh việc đảm bảo thu nhập cho cho người lao động, các doanh nghiệp cũng đã chủ động chia sẻ khó khăn với người lao động bằng việc thực hiện các chương trình lớn nhằm hỗ trợ người lao động, điển hình như chương trình “Tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ vé xe cho người lao động về quê đón Tết; tặng quà, tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn... 

“Mỗi DN có phương thức, cách làm khác nhau song có điểm chung là biết trân trọng và chăm lo cho đội ngũ CN - là vốn quý và là thành phần quan trọng trong sự phát triển bền vững của DN”, bà Yến nhấn mạnh.

34 DN điển hình được tuyên dương trong đợt này không chỉ thực hiện nghiêm túc pháp luật về lao động, Luật Công đoàn mà còn có nhiều chính sách chăm lo thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với CN như xây dựng nhà lưu trú, nhà giữ trẻ, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca, tổ chức xe đưa CN về quê ăn Tết. Bên cạnh đó, nhiều DN còn có chính sách hỗ trợ CN nâng cao trình độ học vấn, tay nghề để đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Đánh giá cao những việc làm thiết thực của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong việc trân trọng và chăm lo cho đội ngũ công nhân, người lao động, ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị thời gian tới, các cấp công đoàn Thành phố cần tiếp tục thể hiện vai trò là cầu nối giữa công nhân, người lao động với doanh nghiệp. Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, cả doanh nghiệp, tổ chức công đoàn và người lao động phải cùng chung tay xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm xã hội, hoạt động hiệu quả, có sức cạnh tranh cao để biến thách thức thành cơ hội.

 

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao tấm lòng của các chủ DN khi không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho CN; hỗ trợ CN nâng cao trình độ, kỹ năng nghề. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Thanh Liêm cũng kêu gọi các DN trên địa bàn Thành phố hãy luôn yên tâm đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Lãnh đạo Thành phố sẽ luôn đồng hành cùng DN, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các DN đầu tư, làm ăn kinh doanh trên địa bàn. Chính quyền, các cơ quan chức năng của Thành phố sẽ làm hết sức mình để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản cho công dân và các DN nước ngoài đang sinh sống, làm việc và đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

 

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực