TP Hồ Chí Minh: Đơn vị vận tải tăng không quá 40% giá vé trong dịp Quốc khánh

Thứ tư, 21/08/2019 18:52
(ĐCSVN) – Trong dịp Quốc khánh 2/9, các bến xe tại TP Hồ Chí Minh, Ga Sài Gòn đã lên kế hoạch điều chỉnh tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu của hành khách. Đồng thời, theo các đơn vị vận tải, mức giá vé năm nay được đề xuất không quá 40% so với mức giá vé ngày thường.
Các bến xe sẽ linh hoạt, điều thêm xe (kể cả xe buýt) nếu trường hợp hành khách quá đông, để đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 2/9 (Ảnh: K.V)

Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay trùng vào ngày thứ hai nên người lao động, cán bộ, công nhân viên chức sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày từ ngày 31/8/2019 đến hết ngày 2/9/2019. Do đó, dự báo lượng hành khách năm nay sẽ tăng hơn so với ngày thường nhưng sẽ không tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, dự kiến lượng khách tập trung chủ yếu tăng trong chiều, tối ngày 30/8/2019 (thứ Sáu) và ngày 31/8/2019 (thứ Bảy) trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Theo phân tích tình hình ở trên, Bến xe Miền Đông dự báo sản lượng thực hiện xe xuất bến đạt bằng 100% và khách xuất bến tăng khoảng từ 2% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện của bến xe này cũng cho hay, đơn vị sẽ theo dõi thường xuyên tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải toả khách một cách nhanh nhất. Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải để điều động bổ sung các xe thuộc các tuyến đường có lượng khách ít, phương tiện đang chạy hợp đồng, xe buýt tăng cường cho các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến, nhằm đảm bảo công tác giải tỏa và tránh ứ đọng khách tại bến.

Về thời gian và mức điều chỉnh tăng giá cước vận tải, Bến xe Miền Đông cũng kiến nghị Sở Giao thông vận tải về mức điều chỉnh tăng giá cước vận tải phục vụ hành khách trong thời gian phục vụ lễ Quốc khánh 2/9 sử dụng vé do Bến xe Miền Đông phát hành để bán vé cho các xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường. Cụ thể, các tuyến đường từ Bình Định trở vào và các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh khu vực Miền Tây đề nghị điều chỉnh tăng không quá 40% giá vé từ 30/8 đến hết ngày 31/8”, ông Huy cho biết thêm.

Tại bến xe miền Tây, dự báo sản lượng hành khách đi lại trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2019 tăng từ 2 đến 4% so với lượng hành khách đi lại dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2018. Dự kiến ngày cao điểm dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2019 là ngày 31/8/2019 (thứ bảy), lượng hành khách có thể đạt từ 58.000 đến 60.000 khách/ngày.

Nhằm đảm bảo tốt công tác phục vụ hành khách, khuyến khích xe quay vòng nhanh cũng như thuê thêm xe để phục vụ, bến xe miền Tây đã đề nghị các đơn vị vận tải khi xây dựng lại mức giá vé (nếu có) trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2019 phải phù hợp. Qua thống kê tại Bến xe Miền Tây vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 các năm, mức giá vé năm nay được đề xuất không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian áp dụng trong 2 ngày 30/8 và 31/8.

Đối với phương tiện tàu hỏa, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm 35 đoàn tàu với số chỗ ngồi khoảng 17.000 chỗ.

Theo đó, các đoàn tàu được tăng cường sẽ đi từ Sài Gòn đến các điểm du lịch tại khu vực miền Trung gồm: Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại trong các ngày từ 29/8/2019 đến 02/9/2019. Bên cạnh đó, tuỳ vào lượng khách, công ty sẽ tăng cường thêm tàu để phục vụ hành khách.

V,Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực