Tặng quà gia đình chính sách ở 2 xã biên giới tỉnh Nghệ An

Thứ tư, 24/07/2019 11:50
(ĐCSVN) - 100 suất quà đã được Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng Nghệ An và Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Cửa Lò trao tặng cho các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn 2 xã biên giới Bắc Lý và Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn.

 

Quà  tặng các gia đình chính sách, người nghèo.

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, ngày 23/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Cửa Lò phối hợp với Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và phụ nữ nghèo tại 2 xã biên giới Bắc Lý và Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn.

Đoàn đã thăm hỏi, tặng 85 suất quà cho 85 hội viên phụ nữ nghèo xã Bắc Lý; tặng 3 cặp dê giống trị giá 10 triệu đồng cho 3 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bắc Lý, tặng 10 suất quà cho 10 gia đình chính sách trên địa bàn xã Mỹ Lý và nhiều quần áo, màn và nhu yếu phẩm khác, với tổng trị giá trên 65 triệu đồng. Số tiền này do chị em phụ nữ thị xã Cửa Lò và Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng Nghệ An ủng hộ và đóng góp của các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm; Chi hội Phụ nữ Hải đội 2 và đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Lò cũng đã trao tặng 5 suất quà cho 5 gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc đồn Biên phòng Mỹ Lý. Ngoài ra, cán bộ hội viên phụ nữ thị xã Cửa Lò và Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng Nghệ An còn tổ chức tuyên truyền phòng chống nạn tảo hôn, chống hôn nhân cận huyết thống; giao lưu văn hóa, văn nghệ với cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý.

Tặng quà cho cán bộ đồn Biên phòng Mỹ Lý có hoàn cảnh khó khăn.

Những hoạt động trên nhằm chia sẻ những khó khăn của hội viên phụ nữ các xã biên giới, nhất là những xã biên giới đặc biệt khó khăn và tăng thêm tình đoàn kết tương thân, tương ái vốn có trong mỗi người dân Việt Nam./.

Hải Thượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực