Ra mắt Sách ảnh “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam”

Thứ ba, 24/04/2018 23:47
(ĐCSVN) – Cuốn sách “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam” tập hợp những câu chuyện và bức ảnh của tác giả Phan Tân Lâm – một nhà báo người Quảng Trị. Những tư liệu này đã được nhà báo Phan Thanh Lâm ghi lại sau những lần tiếp xúc, gặp gỡ với nhiều thân phận không may bị bom mìn sau chiến tranh cướp mất một phần thân thể.
"Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam” – Cuốn sách về các nạn nhân bom mìn
ở Quảng Trị và những hoạt động của ROP. (Ảnh: KL)

Ngày 24/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp tổ chức phi chính phủ Roots of Peace (ROP – Mỹ) tổ chức Lễ ra mắt Sách ảnh “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam” – một cuốn sách về các nạn nhân bom mìn ở Quảng Trị và những hoạt động của ROP.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân thuộc Liên  hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phạm Anh Đào  cho biết: Việc tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam” là cơ hội để chuyển tải thông tin đến công chúng ở Việt Nam và cộng đồng quốc tế về những nỗ lực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội nói chung cũng như trong việc góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh nói riêng.

Bày tỏ tình yêu đối với đất nước con người Việt Nam, trong đó có những người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn bom mìn tại các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Quảng Trị…, Chủ tịch tổ chức ROP Heidi Kuhn cho biết, hiện ROP đang phối hợp tổ chức Mines Advisory Group (MAG – Anh) vận động quyên góp 20 triệu USD hỗ trợ công tác rà phá bom mìn, tái thiết và khôi phục sinh kế cho người dân tại Quảng Trị.

Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân Phạm Anh Đào và Chủ tịch tổ chức ROP Heidi Kuhn
trong Lễ ra mắt Cuốn sách. (Ảnh: KL).

Theo Chủ tịch tổ chức ROP Heidi Kuhn, cuốn sách ảnh “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam” sẽ là một kênh thông tin quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác vận động nguồn tài trợ, sớm đạt được mục tiêu quyên góp 20 triệu USD trong hai năm tới.

Cuốn sách “Biến bãi chiến trường xưa thành vườn cây trái ở Việt Nam” tập hợp những câu chuyện và bức ảnh của tác giả Phan Tân Lâm – một nhà báo người Quảng Trị. Những tư liệu này đã được nhà báo Phan Thanh Lâm ghi lại sau những lần tiếp xúc, gặp gỡ với nhiều thân phận không may bị bom mìn sau chiến tranh cướp mất một phần thân thể. Và không chỉ dừng lại ở những câu chuyện về mỗi số phận, mỗi cảnh đời, cuốn sách còn chuyển tải nhiều hình ảnh, thông tin về sự nỗ lực, hỗ trợ của tổ chức ROP trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là những người bị tai nạn bom mìn vươn lên trong cuộc sống.

Tổ chức phi chính phủ Roots of Peace bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2010; tập trung vào các hoạt động hỗ trợ nông dân tại các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Quảng Trị kỹ thuật canh tác các loại cây công nghiệp phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương; áp dụng công nghệ hiện đại vào trồng trọt và bảo quản sau thu hoạch; hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm tại các thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, ROP còn trao tặng chân tay giả cho người khuyết tật, giúp họ thuận lợi hơn trong sinh hoạt động hàng ngày./

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực