Quảng Ngãi chỉ đạo cấp bách phòng chống cháy rừng

Thứ bảy, 04/05/2019 18:08
(ĐCSVN) - Trước tình trạng liên tiếp xảy ra cháy rừng trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp cấp bách để phòng cháy, chữa cháy rừng.

Từ ngày 19/4 đến nay, tại huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã xảy ra 03 vụ cháy rừng

Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi chiều 4/5, văn bản chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp phòng, chống cháy rừng được han hành vào ngày 2/5/2019. Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nội dung các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành khẩn trương tổ chức kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2019 theo kế hoạch, đặc biệt là các nội dung công việc đã được bố trí kinh phí trong năm 2019.

Canh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND huyện Bình Sơn, các đơn vị, cá nhân có liên quan làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra các vụ cháy rừng trên địa bàn huyện này trong thời gian gần đây, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/5/2019.

Được biết, từ ngày 19/4 đến nay, tại huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã xảy ra 03 vụ cháy rừng khiến một người chết và hàng chục ha keo bị thiêu rụi. Nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy chủ yếu là do người dân chủ quan trong việc đốt thực bì để chuẩn bị cho vụ trồng rừng đã dẫn đến cháy rừng. Mặt khác, thời tiết hanh khô, nắng nóng kéo dài và kèm theo gió mạnh trong thời gian qua đã gây ra thiệt hại lớn cho chủ rừng./.

Tin, ảnh: Đ.Tăng- L.Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực