Quận Bắc Từ Liêm: Gắn biển nhận diện cho 22 cửa hàng kinh doanh trái cây

Thứ năm, 16/08/2018 10:10
(ĐCSVN) - Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức Lễ Gắn biển nhận diện cho 22 cửa hàng kinh doanh trái cây đạt chuẩn an toàn thực phẩm theo quy định trên địa bàn Quận.
Cấp biển nhận diện đối với cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng đủ điều kiện ATTP

Trên địa bàn Quận Bắc từ Liêm, hiện có 62 cửa hàng kinh doanh trái cây, trong đó 40 hộ kinh doanh cá thể và 22 công ty; số cơ sở chuyên kinh doanh trái cây là 27; số cơ sở kinh doanh tổng hợp trong đó có trái cây là 35; có 33/62 cơ sở đã được cấp các loại giấy tờ về an toàn thực phẩm. UBND Quận đã tổ chức tập huấn cho các cơ sở kinh doanh trái cây về ATTP. Sau khi UBND Quận phối hợp với Sở Công thương, UBND các phường kiểm tra điều kiện thực tế tại các cửa hàng đồng thuận tham gia Đề án cấp biển nhận diện (logo) đối với cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng đủ điều kiện về an toàn thực phẩm (ATTP). Đã có 33 cơ sở đủ điều kiện cấp biển Logo, giấy chứng nhận cửa hàng kinh doanh trái cây đủ điều kiện về an toàn thực phẩm. Trong đợt 1, có 11/33 cơ sở được cấp biển Logo và Giấy chứng nhận; 22 cơ sở còn lại đủ điểu kiện được cấp trong đợt 2 này.

Phó Trưởng phòng Kinh tế Quận Bắc Từ Liêm Phạm Thị Chinh bày tỏ lời cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của phòng, ngành Quận và các Chủ cửa hàng trong việc triển khai thực hiện Đề án cấp biển nhận diện (logo) đối với cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng đủ điều kiện ATTP và gửi lời chúc mừng đến 22 cơ sở kinh doanh trái cây đạt chuẩn ATTP được nhận giấy chứng nhận đầu tiên trên địa bàn Quận. Phó Trưởng phòng Kinh tế Quận nêu rõ: công tác ATTP hiện nay được Thành phố và mọi người dân quan tâm; đặc biệt là nhu cầu sử dụng trái cây sạch ngày càng cao. Đề án cấp biển nhận diện (logo) đối với cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng đủ điều kiện về ATTP có ý nghĩa quan trọng, giúp cho người dân có lựa chọn địa chỉ tin cậy khi mua trái cây; đề nghị cán bộ thương mại, dịch vụ các phường tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các cửa hàng trái cây sạch, giúp người dân nhận thức rõ tầm quan trọng trong vấn đề dùng trái cây sạch; các cửa biển nhận diện trái cây theo Đề án của Thành phố; các phường tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm của các cửa hàng chợ cóc, chợ tạm. Phó Trưởng phòng Kinh tế cũng yêu cầu các Chủ cửa hàng tuân thủ nghiêm túc về điều kiện kinh doanh an toàn thực phẩm; quán triệt công tác lưu trữ hồ sơ giấy tờ (nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đảm bảo chất lượng sản phẩm, giấy khám sức khỏe của nhân viên các cửa hàng).

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực