Phú Yên huy động hơn 6.200 người tham gia ứng phó bão số 6

Thứ sáu, 08/11/2019 22:27
(ĐCSVN) - Phú Yên đang huy động hơn 6.200 người tham gia công tác ứng phó bão số 6 tại các địa bàn cơ sở. Hiện trên 4.000 tàu cá với gần 25.000 lao động của tỉnh đang hoạt động trên các vùng biển đã nhận được thông tin về diễn biến của bão số 6 để chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Quảng Ngãi sơ tán dân đến nơi an toàn tránh bão

Đây là thông tin được ông Phạm Đại Dương- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Phú Yên cho biết chiều 8/11.

Theo ông Phạm Đại Dương, bão số 6 dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền vào tối ngày 10/11, trong đó Phú Yên là một trong những địa phương sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão này.

Người dân Phú Yên chằng chống nhà cửa trước khi bão số 6 đổ bộ. (Ảnh: ĐT)


Trong khi đó, Phú Yên hiện có 7 hồ thủy lợi lớn (trong đó có 3 hồ xả tràn có cửa van), tổng dung tích trữ các hồ hiện khoảng 50% dung tích thiết kế. Riêng hồ thủy điện Sông Hinh đạt 30% dung tích; thủy điện Sông Ba Hạ đạt 20% dung tích. Các hồ thủy điện cam kết thực hiện theo quy trình vận hành liên hồ chứa, trước khi xả lũ phải gọi điện thoại thông báo đến từng hộ dân trong vùng nguy hiểm.

Cùng với tình hình hồ đập, tại các vùng ven biển của tỉnh hiện có gần 3.000 ha nuôi trồng thủy sản, với trên 130.000 ô lồng bè nuôi các loại cá, tôm hùm. Hiện các lực lượng chức năng và người nuôi trồng đang khẩn trương chằng néo, kéo lồng bè xuống sát đáy biển để đảm bảo an toàn tài sản.

Các địa phương cũng đã yêu cầu sơ tán 162 hộ dân đang nuôi 669 con bò trên các bãi bồi trong lòng sông Ba. Toàn tỉnh có khoảng 4.000 người ở khu vực nguy hiểm cần phải chủ động di dời hoặc cưỡng chế di dời trước 14h ngày 10/11.

Nhằm chủ động ứng phó với bão số 6, chiều ngày 8/11,UBND tỉnh Phú Yên đã quyết định ban hành Lệnh cấm biển.

 

Các tàu thuyền của ngư dân Phú Yên được neo đậu tại các khu vực kín gió để tránh bão số 6.
(Ảnh: ĐT)


Theo lệnh cấm biển, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu UBND các huyện Đông Hòa, Tuy An, thị xã Sông Cầu và thành phố Tuy Hòa thông báo cấm không cho tàu thuyền hoạt động đánh bắt thủy sản, hải sản trên biển, ven bờ, thời gian bắt đầu cấm biển 07 giờ, ngày 9/11/2019.

UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục thủy sản tỉnh phối hợp với các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin về tình hình diễn biến thời tiết để chủ động thông báo cho ngư dân (chủ phương tiện tàu thuyền) hoạt động, hành nghề đánh bắt trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch sản xuất cho phù hợp, an toàn. Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển, các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung tuyên truyền hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, đánh bắt thủy, hải sản trên biển nghiêm túc thực hiện khi có thông báo, kêu gọi hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, neo đậu an toàn, tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu.

Trong khi đó, theo văn bản số 412 của Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng giáo và dục đào tạo, các đơn vị trực thuộc cho học sinh nghỉ học ngày 11/11 (thứ 2 ) để phòng tránh bão số 6 an toàn. Đồng thời, nhắc nhở học sinh không đến vùng nước sâu dễ gây sạt lở, không tụ tập bạn bè đi xem nước lũ, lụt ở sông suối, nơi có vùng nước nguy hiểm; có kế hoạch triển khai các biện pháp ứng phó, kế hoạch khắc phục thiệt hại do bão gây ra, dạy bù những ngày nghỉ học; chủ động báo cáo, thăm hỏi động viên các gia đình giáo viên, học sinh bị thiệt hại do bão, lũ gây ra./.

 

 

 

 

Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực