Phú Yên: Chủ động phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Thứ tư, 14/11/2018 09:17
(ĐCSVN) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể xã hội và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, cùng hành động vì một xã hội an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái...

Sáng 13/11, tại huyện Phú Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ phát động triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Diễu hành để hưởng ứng, truyền thông về Tháng hành động vì bình đẳng giới
và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tại Phú Yên năm 2018. Ảnh: Bá Vĩnh
 
 Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động triển khai, thực hiện công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới được thực hiện một cách thiết thực và tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng, lựa chọn giới tính thai nhi được cải thiện đáng kể, bất bình đẳng giới trong đời sống xã hội được thu hẹp.

Từ đó giúp cho các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thấy rõ thực trạng vấn đề  bất bình đẳng giới, nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của bình đẳng giới đối với sự phát triển của xã hội, cộng đồng; nhận thức của xã hội được nâng lên, vai trò, vị trí của người phụ nữ ở cơ quan, gia đình và trong xã hội ngày càng được cải thiện.

Tuy nhiên, tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn diễn ra phổ biến dưới nhiều hình thức và đang là vấn đề báo động. Theo thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh Phú Yên đã phát hiện trên 200 trường hợp bị bạo lực, đa phần nạn nhân là phụ nữ; 10 trẻ em có dấu hiệu bị xâm hại tình dục…

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể xã hội và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; cùng hành động vì một xã hội an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái, nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. 

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Đinh Công Thạch cam kết huyện tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới. Tăng cường công tác truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại, buôn bán phụ nữ và trẻ em; mất cân bằng giới tính khi sinh…

Sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành để hưởng ứng, truyền thông về Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới./.

Bá Vĩnh - Lê Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực