Phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 54 Mẹ ở Trà Vinh

Thứ ba, 23/04/2019 22:36
Ngày 23/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 54 Mẹ; trong đó có 6 Mẹ được phong tặng.
Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"
cho gia đình các mẹ. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh Nguyễn Trung Hoàng trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến quý Mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và gia đình quý Mẹ được truy tặng; đồng thời ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, những đóng góp trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh.

Trải qua các đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, toàn tỉnh Trà Vinh có gần 20.000 người con ưu tú anh dũng hy sinh, được công nhận là liệt sỹ; 10.000 người đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường được hưởng chế độ thương binh, bệnh binh; 21.000 gia đình và người hoạt động kháng chiến…

Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân Trà Vinh luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình có công với nước như: Xây nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình thương, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, giúp vốn, tạo việc làm... cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Hàng chục nghìn người có công được tôn vinh, được hưởng các chính sách của Đảng, Nhà nước và được khen thưởng bằng nhiều hình thức như Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Huân, Huy chương Kháng chiến, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Đến nay, toàn tỉnh có 3.327 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Trà Vinh nhận phụng dưỡng đến cuối đời./.


Thanh Hòa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực