Ninh Thuận: Kiên quyết xử lý dứt điểm mùi hôi từ trang trại nuôi lợn

Thứ sáu, 20/10/2017 16:12

Ngày 20/10, Ủy ban nhân dân huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, tổ chức cuộc họp khẩn cùng với chủ trang trại nuôi hơn 2.000 con lợn thịt và đại diện các hộ dân thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước, để xử lý dứt điểm tình trạng chất thải của trang trại nuôi lợn bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trong hơn hai tháng qua. 

Theo phản ánh của các hộ dân, trang trại nuôi lợn thịt của ông Huỳnh Quốc Châu (thôn Liên Sơn 2) trong thời gian qua bốc mùi hôi thối, nhất là khi có gió thổi vào thôn. Mùi chất thải bay trong không khí, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân. 

Trang trại nuôi heo thịt của ông Huỳnh Quốc Châu ở thôn Liên Sơn 2,
xã Phước Vinh (huyện Ninh Phước). Ảnh: Nguyễn Thành - TTXVN

Trước đó, hệ thống ao xử lý nước thải của trang trại chảy tràn ra khu vực đất trống trong trang trại rồi thải ra theo kênh mương dẫn nước chảy về hồ chứa nước trong thôn Liên Sơn 2, nơi người dân dùng để trữ nước cho gia súc uống và sinh hoạt. Lo ngại nguy cơ ô nhiễm, người dân địa phương đã kiến nghị chính quyền, chủ trang trại xử lý hệ thống nước thải không đảm bảo. Chủ cơ sở cũng đã có những biện pháp xử lý nước thải và mùi hôi thối từ trang trại. 

Theo ông Huỳnh Quốc Châu, mùi hôi thối mà các hộ dân phản ánh là do trong thời gian qua, trang trại cho một số hộ dân sống xung quanh trang trại sử dụng nguồn nước chất thải để tưới cây trồng. Tuy nhiên, vừa qua trên địa bàn có mưa nên chất thải bốc mùi hôi. Theo quan sát của phóng viên, trang trại lợn thịt có hệ thống ao xử lý chất thải riêng biệt và được che bạt phủ, mùi hôi chỉ thoảng qua khi có gió nhẹ. 

Tại cuộc họp, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Ninh Phước, chủ trang trại cùng với người dân đã thống nhất phương án trước mắt là trang trại sẽ cho xuất chuồng hơn 2.000 con lợn thịt trong khoảng một tuần, các phương án khác sẽ được triển khai sớm để xử lý dứt điểm mùi hôi. 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ninh Phước Nguyễn Hữu Đức cho biết, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư trên địa bàn để phát triển kinh tế. Nhưng các doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố an toàn về vệ sinh môi trường. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu các trang trại thực hiện đầy đủ các hạng mục công trình xử lý chất thải, nước thải đảm bảo đạt quy chuẩn môi trường./. 

Nguyễn Thành/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực