Nhiều hoạt động vì trẻ em của Operation Smile

Thứ sáu, 08/11/2019 22:31
(ĐCSVN) - Từ ngày 8 - 17/ 11 sẽ diễn ra các hoạt động trên khắp cả nước để kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam của Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi Họp báo do Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh chiều ngày 8/11.

 

Đại diện tổ chức trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo .(Ảnh: HM)

Là tổ chức phi chính phủ quốc tế của Hoa Kỳ thành lập năm 1982 tại hơn 67 quốc gia, với mạng lưới trên 5400 tình nguyện viên y tế đến từ hơn 80 quốc gia, Operation Smile hoạt động dưới mục tiêu tôn chỉ nhằm nâng cao điều kiện y tế và hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật hàm mặt trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

Có mặt ở Việt Nam vào tháng 2 năm 1989, như một phần của tiến trình bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, trải qua 30 năm hoạt động cùng sự đồng hành và hợp tác của Chính phủ Việt Nam, các bộ, ban, ngành và các đối tác truyền thông trong và ngoài nước, cho tới nay Operation Smile đã thực hiện khám, phẫu thuật và điều trị nha khoa cho gần 60.000 trẻ em và gia đình khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Ngoài việc hỗ trợ nâng cao chất lượng y tế thông qua hàng trăm khóa đào tạo, các hội thảo khoa học và trao đổi y tế cho các y bác sĩ, chuyên gia y tế, Operation Smile phối hợp cùng Bộ Y tế Việt Nam xây dựng và hoàn thiện Bộ tiêu chí An toàn phẫu thuật, sẽ được áp dụng chính thức tại hơn 1.450 bệnh viện trên khắp cả nước với 3 triệu ca phẫu thuật mỗi năm, mang lại chất lượng và an toàn phẫu thuật cho các gia đình bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân thuộc nhóm yếu thế.

Operation Smile sẽ tổ chức các hoạt động: Dạ tiệc kỷ niệm và gây quỹ “Sắc màu của những nụ cười”; Chương trình phẫu thuật quốc tế - Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương; Chương trình phẫu thuật quốc tế - Bệnh viện TƯ Quân đội 108, Hà Nội; Sự kiện chạy bộ gây quỹ Nụ cười Việt 2019  tại TP Hồ Chí Minh; Gặp mặt tri ân với các đối tác và bạn bè của Operation Smile - Hà Nội; Hội thảo y tế và triển lãm quốc tế - Hà Nội; Sự kiện chạy bộ “Sắc màu nụ cười” - Hà Nội…

Đại diện Ban tổ chưc cho biết: Để thực hiện các hoạt động, có khoảng 9.000 tình nguyện viên trong và ngoài nước, trong đó có gần 60 tình nguyện viên quốc tế tham gia các chương trình phẫu thuật, chạy bộ, gây quỹ… Thời gian tới, Operation Smile tiếp tục sứ mệnh gây quỹ và lan tỏa thông điệp để có thể có nhiều hơn nữa những ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em trên khắp các tỉnh, thành của Việt Nam. 

Đại sứ toàn cầu của tổ chức, diễn viên Ha Ji-won bày tỏ sự xúc động trong lần thứ 2 trở lại Việt Nam cùng Operation Smile: “Đối với tôi, những nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các em nhỏ là món quà tuyệt vời nhất chúng ta có thể trao tặng. Các cuộc phẫu thuật không chỉ mang lại nụ cười mà nó còn giúp các em có sức khỏe tốt hơn, bảo đảm các nhu cầu dinh dưỡng và phát triển như bình thường. Là một Đại sứ, tôi hạnh phúc được chứng kiến điều kì diệu này”.

Ông Henry B. Nguyễn, Chủ tịch Ban cố vấn Operation Smile Việt Nam chia sẻ: “Mỗi năm có hơn 2.000 em bé được nhận các ca phẫu thuật hoàn toàn miễn phí từ Operation Smile. Kết quả này là nhờ sự đóng góp và nỗ lực không mệt mỏi của các y bác sĩ, đối tác, nhà tài trợ, tình nguyện viên cũng như nhân viên của Operation Smile nhằm hướng tới mục tiêu duy nhất đó là: Không còn trẻ em Việt Nam nào phải chịu đựng những nỗi đau về thể chất và tinh thần do những dị tật hàm mặt gây ra”./.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực