Nhặt được 50 triệu đồng, 3 học sinh trả lại cho người đánh rơi

Thứ tư, 16/10/2019 19:09
(ĐCSVN) - Trên đường đi học về, 3 học sinh lớp 8A1 Trường THCS Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) nhặt được số tiền 50 triệu đồng ở ven đường và đem đến cơ quan công an để trả lại cho người đánh mất.

Ngày 16/10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen và tuyên dương 3 em học sinh lớp 8A1 trường THCS Bồ Đề (Long Biên) vì hành động nhặt được 50 triệu đồng và trả lại người đánh mất.

Các em được tuyên dương gồm Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh. Ngành giáo dục cũng lập danh sách đề xuất UBND thành phố Hà Nội biểu dương gương người tốt việc tốt với ba nữ sinh này.

Ba em học sinh trường THCS Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội)
được tuyên dương. (Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội)

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 12/10, trên đường từ trường về nhà, khi đi đến ngõ 78 phường Bồ Đề, nhóm học sinh gồm Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh (cùng sinh năm 2006, đang học lớp 8A1, Trường THCS Bồ Đề) bất ngờ nhìn phía trước có một cọc tiền lớn rơi ở ven đường.

Sau một lát lúng túng không biết tiền của ai đánh rơi, các em đã nhặt cọc tiền lên và quyết định thống nhất mang đến Công an phường Bồ Đề để giao nộp cho công an. Khi đến Công an phường, các em mới biết số tiền nhặt được là 50 triệu đồng.

Ngay sau đó, Công an phường Bồ Đề xác minh từ camera khu vực và được biết số tiền này của chủ nhân là anh Vương Quốc Tùng (sinh năm 1985, trú tại quận Long Biên). Công an phường Bồ Đề đã trao trả lại cho anh Tùng. Nhận lại số tiền, anh Tùng cảm động, bày tỏ biết ơn hành động đẹp của 3 em học sinh.

Được biết, gia đình 3 em đều có hoàn cảnh khó khăn, nhưng các em đều chăm ngoan, học tốt./.

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực