Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng

Thứ năm, 22/11/2018 17:35
(ĐCSVN) - Với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng, Dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” được triển khai từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Sáng 22/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức khởi động Dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” tại trường Tiểu học Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Học sinh của trường Tiểu học Khương Mai thực hành một số kỹ thuật sơ cấp cứu

Với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng, Dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” được triển khai từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dự án nhằm mục tiêu trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu, nâng cao năng lực cho giáo viên, học sinh và cộng đồng nhằm phòng chống và giảm thiểu rủi ro do tai nạn thương tích; từ đó xây dựng và nhân rộng mô hình trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu trong trường học tại các thành phố lớn vào các năm tiếp theo.

Các hoạt động chính của dự án bao gồm: Tập huấn nâng cao năng lực về sơ cấp cứu cho đội ngũ giáo viên nòng cốt và học sinh khối 4 và 5 của 20 trường tiểu học; truyền thông nâng cao nhận thức về sự cần thiết của việc trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho cộng đồng, đặc biệt là trong trường học, nhằm phòng chống và giảm thiểu rủi ro do tai nạn thương tích gây ra.

Thông qua các hình thức truyền thông như: Tổ chức các cuộc thi sơ cấp cứu cho học sinh 20 trường, tổ chức Ngày hội sơ cấp cứu tại cộng đồng dân cư các hội thảo với sự tham dự của đại diện lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành, đoàn thể liên quan; Thiết kế, chỉnh sửa và in ấn/sản xuất tài liệu và bộ công cụ truyền thông cũng như cung cấp tủ/túi sơ cấp cứu cho các trường tiểu học; Tiến hành điều tra kiến thức, thái độ thực hành về sơ cấp cứu (KAP) trước và sau can thiệp.

Phát biểu tại Lễ khởi động, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng cho biết: Dự án được triển khai với mục tiêu nâng cao năng lực cho giáo viên, học sinh về kỹ năng sơ cấp cứu, nhằm phòng chống tai nạn thương tích trong trường học là hoàn toàn phù hợp, có ý nghĩa nhân văn, thiết thực, nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân nói chung, trẻ em nói riêng.

Là đối tác đồng hành với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong rất nhiều hoạt động xã hội, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam cho biết: Năm nay, dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” sẽ khởi động cho việc áp dụng mô hình nâng cao năng lực sơ cấp cứu trên diện rộng tại nhiều trường học và cộng đồng dân cư trong những năm tiếp theo.

Tại Lễ phát động, các học sinh của trường Tiểu học Khương Mai đã được tham gia tìm hiểu các kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu, tham gia thực hành một số kỹ thuật sơ cấp cứu và nhận được nhiều phần quà từ Ban tổ chức./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực