Mưa lớn gây nhiều thiệt hại tại một số tỉnh phía Bắc

Chủ nhật, 21/07/2019 14:44
(ĐCSVN) - Ngày 21/7, heo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lớn, dông kèm theo gió giật mạnh đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại Yên Bái, Tuyên Quang và Thanh Hoá.

Thiên tai gây nhiều thiệt hại tại một số địa phương

Một ngôi nhà ở Thanh Hoá bị đổ sập do giông lốc tối ngày 19/7. (Nguồn: baothanhhoa.vn)

Cụ thể, tại Yên Bái, mưa lớn đã gây thiệt hại tại huyện Trạm Tấu và Mù Căng Chải, đã làm 01 người bị thương; 03 nhà bị hư hỏng do sạt lở đất; 02 nhà phải di dời; 01 cầu tạm bị cuốn trôi.

Tại Tuyên Quang, đêm 19/7, rạng sáng 20/7, mưa lớn đã gây thiệt hại tại huyện Hàm Yên đã làm 08 nhà bị tốc mái; 23 ha lúa, hoa màu ngập và vùi lấp.

Tại Thanh Hóa, vào hồi 21h ngày 19/7, mưa lớn, lốc và gió mạnh trên biển đã gây thiệt hại tại huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc đã làm 1 bè mảng bị lật; 230 nhà bị thiệt hại trong đó 3 nhà kiên cố bị thiệt hại trên 70%; 5 nhà kho, phân xưởng, công trình văn hóa bị thiệt hại; 48 ha hoa màu bị thiệt hại; 443 cây xanh, 17 cột điện bị đổ, gãy và một số thiệt hại khác. 

Ngay khi thiên tai xảy ra, địa phương đã triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả, huy động lực lượng giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại.

Cũng theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, dự báo đêm 21/7 ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi mưa rất to, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến 25/7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, các tỉnh miền núi phía Bắc cần sẵn sàng các biện pháp ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, nhất là khu vực dân cư có nguy cơ cao và các cung đường thường xuyên bị ngập sâu, sạt lở. Tập trung các biện pháp, nguồn lực khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống nhân dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai.

Đ.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực