Hơn 1,4 tỷ đồng tri ân các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ

Thứ sáu, 27/07/2018 09:45
(ĐCSVN) - Theo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, trong những ngày qua các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách... với tổng giá trị các hoạt động hơn 1,4 tỷ đồng.
Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), ngày 26/7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã  tổ chức tới tới dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên; thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.


Đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà cho cựu chiến binh
có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: HM

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP làm trưởng đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh nơi đây với tổng trị giá các suất quà là 25 triệu đồng.

Đây là một trong chuỗi những hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc; thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Theo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, trong những ngày qua các cơ sở Hội trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách. Các hoạt động được tổ chức đa dạng dưới các hình thức: Khám chữa bệnh, tặng sổ tiết kiệm, tặng Nhà Chữ thập đỏ…

Các cấp Hội đã tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho 1.449 người, trị giá 434.940.000 đồng; tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí tới 2.627 thương bệnh binh, gia đình chính sách trị giá 448.810.000 đồng; xây, sửa, tặng Nhà Chữ thập đỏ cho 10 gia đình, trị giá 510.000.000 đồng; tặng xe lăn cho 3 trường hợp… tổng giá trị hoạt động của đợt này hơn 1,4 tỷ đồng./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực