Hà Nội: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số

Chủ nhật, 23/07/2017 00:20
(ĐCSVN) - Ngày 22/7, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Y tế và Ban Dân tộc thành phố tổ chức Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc miền núi tại huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó 

Đây là năm thứ 5 các cơ quan liên ngành của thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số và các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nhằm góp phần giúp người dân ở các xã dân tộc, miền núi của Thủ đô có điều kiện được tiếp cận các dịch vụ y tế, được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, kịp thời nhất.

Chia sẻ tại chương trình, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng cho biết: Trong thời gian vừa qua, Đoàn thanh niên thành phố luôn sát cánh cùng Ban Dân tộc thành phố, Sở Y tế thực hiện những chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của bà con nhân dân. Qua đó giúp lan tỏa tới bà con nhân dân những chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với bà con dân tộc thiểu số. Đây cũng là dịp để Tuổi trẻ Thủ đô hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, là cơ hội lớn của đoàn viên thanh niên Thủ đô thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự biết ơn của Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Các bác sỹ khám bệnh miễn phí cho người dân 

Bên cạnh chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn Thành đoàn Hà Nội còn tổ chức chương trình “Hành trình tri ân”, “Thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn thành phố cũng như xây dựng và sửa chữa 86 ngôi nhà nhân ái cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội cũng phối hợp với Ban Dân tộc thành phố trao 350 suất qùa cho 350 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 7 xã thuộc huyện Ba Vì./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực