Hà Nội: Đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Thứ năm, 22/06/2017 11:45
(ĐCSVN) – Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại những nơi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP. Hà Nội đã lên kế hoạch, xây dựng phương án thực hiện.

 


CSGT cùng các lực lượng chức năng có mặt từ sớm, triển khai nhiệm vụ tại các điểm thi. 

Theo đó, các đội cảnh sát giao thông thuộc những địa bàn đã chủ động nắm chương trình và lịch thi, xây dựng phương án bảo đảm an toàn về mọi mặt phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 trên địa bàn TP. Hà Nội, diễn ra từ ngày 21/6 – 24/6/2017. Theo kế hoạch, cán bộ, chiến sỹ các đội CSGT tập trung lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Sáng ngày 22/6, có mặt tại điểm thi tại trường THPT Việt Đức, theo quan sát của phóng viên, từ rất sớm, lực lượng CSGT, trật tự giao thông cùng một số đơn vị chức năng đã có mặt tại khu vực trước cổng trường để làm công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông cho các phương tiện qua lại tại đây. Tại một số ngã ba, ngã tư xung quanh nơi các thí sinh đến dự thi cũng có mặt của lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn và giúp đỡ các thí sinh đến dự thi đúng giờ.

Đưa con gái đến dự thi tại đây, chị Thu Phương (quận Hai Bà Trưng) nhận xét: “Sáng nay, tôi dậy từ rất sớm để đưa con gái đi thi. Tâm lý cũng lo rằng có nhiều người đi lại có thể sẽ bị tắc đường, muộn giờ. Tuy nhiên trên đường tới đây, tôi thấy đường phố rất thông thoáng, các ngã tư đường phố hầu như đều có các chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ phân luồng giao thông. Trước cửa trường nơi các cháu tới dự thi cũng vậy, mọi người qua lại trật tự, không lộn xộn. Giao thông ổn định và thông thoáng thế này thì từ mai, tôi có thể sẽ cho cháu ngủ muộn hơn một chút để có thêm sức khỏe làm bài thi”.


Một chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông tại điểm thi trường THPT Việt Đức.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, thành phố Hà Nội có gần 73 nghìn thí sinh tham dự, được bố trí tại 112 điểm thi với hơn 3 nghìn phòng thi. Tổng số cán bộ giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi là trên 7 nghìn và gần 1.200 nhân viên, an ninh, trật tự phục vụ tại các điểm thi. 

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 2242/UBND-ĐT, yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, UBND quận, huyện, thị xã bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm phục vụ kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017./.

Tin, ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực