Hà Nội: Các khu vui chơi, nghỉ dưỡng sẵn sàng cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ năm, 25/04/2019 00:04
(ĐCSVN) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 5 ngày. Nắm bắt nhu cầu của người dân, đến nay, nhiều khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ du khách với nhiều chương trình hoạt động độc đáo, hấp dẫn…

Năm nay, dự báo du khách đến Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được có thể tăng đột biến nên các khu vui chơi giải trí trên địa bàn thủ đô đã triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, tổ chức các dịch vụ, hoạt động văn hóa nghệ thuật... nhằm phục vụ du khách tốt nhất. Bên cạnh những địa điểm, danh thắng nổi tiếng của Hà Nội như: Lăng Bác và Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Công viên Thủ Lệ, Công viên Hồ Tây, Thiên Đường Bảo Sơn… năm nay, Hà Nội còn có thêm khá nhiều điểm vui chơi mới khá thu hút như thung lũng hoa Hồ Tây, thảo nguyên hoa Long Biên, khu sinh thái Đan Phượng, công viên Biển Tuần Châu - Quốc Oai…

Chị Nguyễn Thị Thơm, du khách đến từ tỉnh Hưng Yên cho biết: “Tìm hiểu được biết đợt này công viên Biển Tuần Châu - Quốc Oai (Hà Nội) có nhiều điểm mới, đặc biệt là bãi biển nhân tạo lớn với công nghệ tạo sóng tân tiến, có khả năng tạo ra những con sóng cao tới 1,5m cùng âm thanh sóng vỗ. Nhất định tôi sẽ cùng gia đình đến đó để trải nghiệm”.

Công viên nước Hồ Tây là điểm đến hấp dẫn du khách trong ngày hè nắng nóng (Ảnh: QM)

Theo tìm hiểu của phóng viên, khoảng cách gần, thuận tiện cho việc đi lại, chi phí rẻ là những ưu điểm nổi trội của các điểm vui chơi gần tại Hà Nội. Với các yếu tố này, du khách có thể sắp xếp cho gia đình hoặc nhóm bạn chuyến vui chơi gói gọn trong nửa ngày hoặc một ngày. Đồng thời, các địa điểm tham quan, các khu vui chơi, giải trí cũng đã có nhiều đầu tư trong việc củng cố cơ sở vật chất, chỉnh trang, nâng cấp những trò chơi để phục vụ du khách và người dân tốt hơn.

Từ nhiều năm nay, trong những ngày nghỉ lễ, Công viên nước Hồ Tây đã trở thành điểm đến của đông đảo du khách. Năm nay, nhằm tạo thêm các điểm nhấn, Công viên nước Hồ Tây đã đầu tư xây dựng, thay đổi cảnh quan trung tâm công viên, tạo thêm nhiều không gian xanh thân thiện với thiên nhiên. Khu vực bể tạo sóng, sông lười được trùng tu và thay đổi diện mạo với hình ảnh của thủy cung, sóng nước đầy màu sắc rực rỡ. Các trò chơi với mức độ mạo hiểm khác nhau như khu đường trượt đa làn, đường trượt xoắn, đường trượt cao tốc… được đầu tư chỉnh trang sẽ trở thành điểm đến thu hút người ưa cảm giác mạnh. Dịp này, Công viên nước Hồ Tây cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tạo sự sôi động, vui tươi cho điểm đến.

Đối với Bảo tàng Dân tộc học, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bảo tàng sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân gian và miễn phí vé vào cửa cho các cựu chiến binh khi tham quan vào ngày 28 - 29/4 (thứ Bảy và Chủ nhật). Bên cạnh đó, các em nhỏ khi đến đây còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian như: Nhảy dây đôi, dây ba, nối thúng, nhảy bao bố... và được xem những tiết mục múa rối nước sôi động.

Còn tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn, từ 27/4 đến 1/5, lần đầu tiên ở đây sẽ diễn ra lễ hội Aladdin World với nhiều hoạt động sôi động. Lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích Aladdin và cây đèn thần, Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ biến hóa thành đất nước Ba Tư xinh đẹp với nhiều mô hình kiến trúc độc đáo được xây dựng kỳ công cùng các hoạt động nghệ thuật như Carnival đường phố và xiếc nhạc kịch tại sân khấu lâu đài nghìn lẻ một đêm. Phim trường Kỳ quan thế giới hiện cũng đã được đưa vào phục vụ du khách. Trong các ngày diễn ra lễ hội, công viên sẽ mở cửa tới 19 giờ, trước giờ đóng cửa sẽ có màn trình diễn siêu cây ánh sáng tại khu phim trường.

Những khu du lịch, resort tại các huyện ngoại thành Hà Nội đang là sự lựa chọn của nhiều du khách (Ảnh: QM)

Cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, trong đợt nghỉ lễ dài ngày này, du khách có thể lựa chọn cho mình một trong những điểm nghỉ dưỡng tại các huyện ngoại thành của Hà Nội. Nơi đây sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, thoải mái. Các khu du lịch, resort tại huyện Ba Vì, Sóc Sơn, Đông Anh cũng được đầu tư đường nội bộ, cây xanh, trang trí tiểu cảnh, đưa thêm dịch vụ để phục vụ du khách. Đây hứa hẹn sẽ là những địa điểm tốt để các gia đình có chuyến nghỉ dưỡng, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với phong cách chuyên nghiệp, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay không chỉ là cơ hội để du khách đến với Hà Nội có được kỳ nghỉ thoải mái, mà còn là dịp để các khu, điểm du lịch tại Thủ đô khẳng định chất lượng dịch vụ cũng như thương hiệu du lịch Hà Nội với du khách./.

Quang Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực