Đoàn Việt Nam xuất quân tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45

Thứ tư, 14/08/2019 23:18
(ĐCSVN) – Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 45-2019 với phương châm “Cải thiện thế giới của chúng ta bằng sức mạnh của kỹ năng nghề” thu hút 1.355 thí sinh tham dự ở 56 nghề.
Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng tặng hoa cho lãnh đạo đoàn,
chuyên gia, thí sinh tại Lễ xuất quân. Ảnh: TTXVN

Chiều 14/8, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội  (LĐ-TB&XH), Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đã tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan, Liên Bang Nga từ ngày 16 – 28/8/2019.

Đoàn Việt Nam lên đường dự thi lần này có 19 thí sinh sẽ thi tài ở 18 nghề, gồm: Thiết kế kỹ thuật cơ khí-CAD, Cơ điện tử, Phay CNC, Tiện CNC, Công nghệ nước, Sơn ôtô, Kỹ thuật khuôn đúc nhựa, Khuôn mẫu, Gia công kim loại tấm, Công nghệ web, Lắp đặt điện, Hàn, Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, Xây gạch, Điện tử, Ốp lát tường và sàn, Lắp cáp mạng thông tin, Điện lạnh.

Kỳ thi tay nghề thế giới lần này thu hút 1.355 thí sinh tranh tài  ở 56 nghề.

Ngoài 56 nghề chính thức, kỳ thi năm nay còn có 11 nghề được tổ chức cho các em ở tuổi thanh thiếu niên; 27 nghề tổ chức giới thiệu kỹ năng tương lai. Đây là Kỳ thi ghi nhận quy mô tổ chức vượt trội từ trước đến nay với số lượng nghề tổ chức thi, thí sinh và đại biểu tham dự.

Đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức thi tay nghề quốc gia đã tranh thủ sự hợp tác quốc tế, phối hợp của doanh nghiệp, trường nghề để huy động nguồn lực và tổ chức huấn luyện thí sinh.

Cụ thể, đã có 12/18 nghề được xã hội hóa toàn bộ, do các doanh nghiệp, nhà trường đài thọ toàn bộ chi phí huấn luyện và đưa thí sinh đi thi. Trong đó, có 11 thí sinh dự thi 10 nghề được huấn luyện ở ngước ngoài như như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaixia và Thái Lan.

Rút kinh nghiệm, khắc phục những điểm yếu của thí sinh cũng như các thành viên đoàn Việt Nam bộc lộ các năm trước, năm nay Ban tổ chức còn mời thêm chuyên gia tâm lý, chuyên gia kỹ năng để bổ túc thêm cho thí sinh.

Với tinh thần “Cải thiện thế giới của chúng ta bằng sức mạnh của Kỹ năng nghề”, Kỳ thi tay nghề thế giới đang là trình diễn kỹ năng nghề đỉnh cao, đồng thời là nơi trình diễn thành tựu khoa học công nghệ. Cuộc thi đã trở thành cuộc đua của công nghệ và kỹ năng đỉnh cao.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng biểu dương sự chủ động, tích cực của Ban tổ chức Kỳ thi Tay nghề quốc gia, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các đơn vị liên quan trong chuẩn bị vật chất, tinh thần cho đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi. Ông Lê Tấn Dũng tin tưởng, với bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam, các thí sinh tham dự kỳ thi sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực