Đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng

Thứ sáu, 11/05/2018 08:40
(ĐCSVN) – Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường các công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018.
(Ảnh minh họa: KS)

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa ban hành công văn số 168/UBATGTQG đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường các công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 24/6-27/6/2018 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn tiếp tục triển khai các chương trình “Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi”, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tham gia hướng dẫn thí sinh trong việc di chuyển tới địa điểm thi, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn giao thông tại địa điểm thi.

Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan thành viên, ban ATGT cấp huyện tăng cường ứng trực, điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi có tình hình giao thông phức tạp, nguy cơ ùn tắc cao để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu, lấn đường, dừng, đỗ xe trái quy định.

Hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng sinh viên tình nguyện, thanh niên xung phong và các lực lượng khác cùng phối hợp, ứng trực tại các nút giao thông, bến xe, nhà ga và các địa điểm tổ chức thi để điều tiết, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông.

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường và hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường gần điểm thi; bố trí các điểm đỗ xe, trông giữ phương tiện; tổ chức, phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi; yêu cầu các đơn vị thi công gần khu vực tổ chức điểm thi hoàn trả mặt đường, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông.

Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn bố trí đủ các phương tiện vận tải công cộng đặc biệt là xe buýt, xe khách liên tỉnh để phục vụ thuận lợi, an toàn nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực