Đắk Lắk: Tặng 30 chiếc xe đạp cho người khuyết tật, trẻ mồ côi

Thứ sáu, 23/06/2017 17:29
(ĐCSVN) - Sáng 23/6, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ trao tặng 30 chiếc xe đạp (với tổng trị giá 43,5 triệu đồng) cho các đối tượng là người khuyết tật, trẻ mồ côi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn 2 xã Ea Dah và Tam Giang (huyện Krông Năng, Đắk Lắk).

 Trao tặng xe đạp cho người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo huyện Krông Năng. Ảnh: BT

Ngoài ra, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh còn vận động các nhà hảo tâm số tiền gần 2 triệu đồng để tặng kèm 30 suất quà gồm bánh kẹo, quần áo cũ và vở học sinh. Đây là những phần quà rất có ý nghĩa nhằm hỗ trợ kịp thời, động viên, khích lệ tinh thần giúp các em học sinh khuyết tật, mồ côi nghèo hiếu học sớm vượt qua khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập, tự tin hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng.  

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được hơn 849 triệu đồng gồm tiền mặt và hiện vật để hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em. Quỹ đã phối hợp với các tổ chức phi chính phủ, bệnh viện trong và ngoài tỉnh tổ chức khám sàng lọc dị tật vận động, bệnh tim bẩm sinh cho 750 trẻ em, hỗ trợ phẫu thuật cho 16 trường hợp; tặng 2.575 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Quỹ còn tặng 405 suất học bổng, 20 xe đạp học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ sơn sửa điểm trường mẫu giáo, tặng trang thiết bị đồ chơi ngoài trời cho các trường mẫu giáo vùng khó khăn; nghiệm thu và bàn giao 6 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi các huyện Cư Kuin, Lắk, Krông Năng./.

Bình Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực