Cháy chợ do nghi đốt vàng mã

Chủ nhật, 15/09/2019 18:50
(ĐCSVN)- Cơ quan chức năng nhận định, có thể do các tiểu thương đốt vàng mã gây ra vụ cháy nghiêm trọng tại chợ Bình Long (thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) khiến 29 kiot bán hàng của 21 hộ kinh doanh bị cháy, ước thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

Tối 14/9, đám cháy bùng phát và lan nhanh khiến nhiều sạp hàng của các tiểu thương tại chợ Bình Long bị cháy trụi. (Ảnh: TN)
Ngày 15/9, ông Vũ Hồng Dương, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cho biết Công an tỉnh Bình Phước điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn khiến nhiều lô sạp của bà con tiểu thương tại chợ thị xã Bình Long bị lửa thiêu rụi. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu vụ cháy có thể do ngày 14/9 nhiều tiểu thương đã đốt vàng mã gây hỏa hoạn.

Ghi nhận tại chợ Bình Long, sáng 15/9, khu vực nhà lồng bán hàng mã, sành sứ và bánh kẹo đã tan hoang do hậu quả của đám cháy. Theo báo cáo nhanh của UBND thị xã Bình Long, có 29 kiot bán hàng của 21 hộ kinh doanh bị cháy, ước thiệt hại lên đến 3 tỷ đồng.


Các kiot tại chợ Bình Long tan hoang sau đám cháy. (Ảnh: TN)

Trước đó tối 14/9, một số tiểu thương sinh sống trong chợ Bình Long phát hiện ngọn lửa lớn xuất phát từ một sạp quần áo nằm ngay giữa nhà lồng chợ Bình Long. Sau đó, ngọn lửa bùng phát dữ dội lan nhanh qua các sạp hàng còn lại. Hàng trăm tiểu thương vội vàng đến hiện trường kêu la thất thanh và dùng các bình chữa cháy mi ni dập lửa nhưng không có hiệu quả.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh tỉnh Bình Phước đã điều động 6 xe chữa cháy cùng hơn 20 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường phối hợp với các lực lượng chữa cháy địa phương khống chế ngọn lửa. Sau hơn 1 giờ tích cực chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều sạp hàng cùng tài sản có giá trị của các tiểu thương chợ Bình Long.


Có 29 kiot bán hàng của 21 hộ kinh doanh bị cháy, ước thiệt hại lên đến 3 tỷ đồng. (Ảnh: TN)

Được biết, chợ Bình Long xây dựng trước năm 1975 tổng diện tích hơn 2 ha. Trước đó, năm 2007, cũng tại khu vực nhà lồng chợ này, một đám cháy lớn đã xảy ra và gây thiệt hại lớn cho các tiểu thương./.

Mai Phan và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực