Cán bộ Công đoàn tương lai trong bối cảnh Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng

Thứ sáu, 31/05/2019 17:44
(ĐCSVN) – Đó là chủ đề của Diễn đàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Dự án NIRF-Nhật Bản/ Văn phòng Tổ chức lao động Quốc tế ILO tại Việt Nam đồng tổ chức, chiều 31/5, tại Trường Đại học Công đoàn Việt Nam.

Tham dự Diễn đàn có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Chang Hee Lee – Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế ILO tại Việt Nam; cùng các cán bộ lãnh đạo cấp cao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam các thời kỳ và hơn 300 sinh viên các trường Đại học: Công đoàn Việt Nam, Luật, Kinh tế Quốc dân, Lao động - Xã hội…

Các đại biểu tham dự Diễn đàn. (Ảnh: HM)

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Khung khổ Quan hệ Lao động mới (NIRF cấu phần Nhật Bản) – Tăng cường Chức năng đại diện của Công đoàn và Người sử dụng Lao động của Tổ chức Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam.

Diễn đàn là dịp để sinh viên - thế hệ cán bộ công đoàn tương lai được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với những cán bộ công đoàn tiêu biểu các cấp; lắng nghe các cựu cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, các diễn giả truyền cảm hứng về những kinh nghiệm, nhiệt huyết, lý tưởng nghề nghiệp cho sinh viên; cùng bàn thảo về những tiêu chuẩn và phẩm chất mà người cán bộ công đoàn thời kỳ mới cần có.

Bên cạnh đó, thông qua Diễn đàn tuyên truyền về sứ mệnh, tầm nhìn, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong bối cảnh mới; sứ mệnh và tầm nhìn của ILO về phong trào công nhân và công đoàn quốc tế cũng như những đóng góp của Công đoàn Việt Nam và ILO cho tiến bộ và công bằng trong lĩnh vực lao động tại Việt Nam.

Tại Diễn đàn, sinh viên sẽ tìm hiểu về của tổ chức Công đoàn Việt Nam, phong trào công nhân thế giới và ILO thông qua các trò chơi tương tác.

Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo ILO và trường Đại học Công đoàn Việt Nam trồng cây lưu niệm.

(Ảnh: HM)

Trong khuôn khổ hoạt động của Diễn đàn, lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, ILO và Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn Việt Nam trồng cây lưu niệm tại vườn trường./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực