Các địa phương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2018

Thứ bảy, 13/01/2018 21:46
Ngày 13/1, hàng trăm đoàn viên, sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tham gia Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” do Báo Tiền phong, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban tổ chức, rất đông đoàn viên, sinh viên, học sinh đến từ các đơn vị, trường đại học, cao đẳng và một số trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã tham gia hiến máu. 

Một nữ sinh Trường Trung học phổ thông Trấn Biên (thành phố Biên Hòa) cho biết, sau khi có thông tin kêu gọi hiến máu, rất nhiều học sinh trong trường đã hưởng ứng với mong muốn cho đi một giọt máu để góp phần cứu người. Kết thúc ngày “Chủ nhật đỏ” tại Đồng Nai, đã có hơn 360 đơn vị máu được hiến tặng cho ngân hàng máu trung ương. 

Đây là lần thứ 2 Báo Tiền phong và các đơn vị tổ chức ngày “Chủ nhật đỏ” tại Đồng Nai. Ban tổ chức chương trình cho biết, việc tổ chức ngày "Chủ nhật đỏ” không những giúp ngân hàng máu sống thu được một số lượng máu góp phần cứu chữa cho những người cần máu, mà còn là thông điệp ý nghĩa gửi đến những người trẻ biết yêu thương, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội. 

* Cùng ngày, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban biên tập Báo Tiền phong, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2018 với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”. 


Ngày “Chủ nhật đỏ” đã thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các nhà trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái (Ảnh: báo Yên Bái)

Ngày “Chủ nhật đỏ” đã thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các nhà trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Sau lễ phát động, Ban tổ chức ngày “Chủ nhật đỏ” đã thu được 160 đơn vị máu. Những đơn vị máu này được chuyển kịp thời về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân. 

Tại buổi lễ, ông Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cảm ơn sự quan tâm phối hợp, cộng tác của Ban biên tập Báo Tiền phong và biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã tích cực tham gia chương trình. Đồng thời, đề nghị Hội Chữ thập đỏ - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các ban, ngành, các tổ chức chính trị của tỉnh cần phát huy những kết quả đã đạt được; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động toàn thể nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong năm 2018 và các năm tiếp theo. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình và Ban biên tập Báo Tiền phong đã trao Kỷ niệm chương cho Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái; trao quà cho 5 cá nhân xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện./. 

Sỹ Tuyên, Đinh Thùy/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực