Bình Phước: 3 người chết do sốt xuất huyết

Thứ hai, 16/09/2019 15:02
(ĐCSVN) - Toàn tỉnh Bình Phước có hơn 6.000 ca mắc sốt xuất huyết và tiếp tục tăng, đã có 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, trong đó 2 ca tại huyện Bù Đốp, 1 ca tại huyện Lộc Ninh.
Ngành Y tế Bình Phước khuyến cáo, người dân có dấu hiệu mắc bệnh sốt xuất huyết cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế. (Ảnh: TN)

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, tính đến ngày 16/9, toàn tỉnh Bình Phước có hơn 6.000 ca mắc sốt xuất huyết và tiếp tục tăng. Một số huyện, thị có số ca mắc tăng kéo dài như: Chơn Thành, Bù Đốp, Hớn Quản và thành phố Đồng Xoài. Đến nay, toàn tỉnh Bình Phước đã có 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, trong đó 2 ca tại huyện Bù Đốp, 1 ca tại huyện Lộc Ninh.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, dù đã được cảnh báo nhiều nhưng người dân vẫn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Hiện đang là cao điểm của mùa mưa nhưng một số hộ dân vẫn chưa tích cực loại bỏ vật dụng chứa nước không cần thiết, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản, phát triển và truyền bệnh.

Ngành Y tế Bình Phước khuyến cáo, người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh sốt xuất huyết cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn theo dõi, chăm sóc, điều trị; hạn chế tự mua thuốc uống, chủ quan dẫn đến bệnh diễn tiến nặng, điều trị khó khăn./.

Mai Phan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực