Bình Dương tăng cường xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông

Thứ ba, 23/07/2019 14:17
(ĐCSVN) – Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm điều tiết và xử lý vi phạm giao thông, từ đầu tháng 7 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương tổ chức 125 ca tuần tra kiểm soát với trên 800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Dương thực hiện nhiệm vụ
tại một điểm "nóng" về trật tự giao thông trên địa bàn. Nguồn: Báo Bình Dương

Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản 991 trường hợp vi phạm; trong đó ô tô vi phạm là 513 trường hợp, xe khách là 18 trường hợp, xe tải 259 trường hợp, xe container 174 trường hợp. Sau hơn 20 ngày ra quân điều tiết và xử lý vi phạm giao thông tại các giao lộ trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đã có những hiệu quả bước đầu trong công tác lập lại trật tự an toàn giao thông, qua đây tăng cường siết chặt các phương tiện vận tải hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Cụ thể, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với lực lượng của ba địa phương là TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Dĩ An tập trung xử lý tại ba điểm “nóng” về trật tự giao thông. Hàng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ 3 ca, trong đó sáng từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ, trưa từ 10 giờ 30 phút đến 12 giờ, chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ.

Theo Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương, các điểm, nút giao thông phức tạp về trật tự giao thông là giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn + ĐT743 (ngã tư Shijar); giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn + ĐT743 (An Phú) và giao lộ ĐT743C + ĐT743 (ngã tư 550). Đây cũng là các giao lộ thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Vì vậy, Phòng PC08 đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh để có một kế hoạch cụ thể thực hiện các giải pháp nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, siết chặt lại trật tự ATGT tại các khu vực này. Hiện có 15 tổ công tác được chia đều cho các điểm “nóng” nói trên thực hiện theo kế hoạch điều tiết và xử lý vi phạm giao thông.

Trong đó, lực lượng chức năng tập trung xử lý nghiêm các lỗi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc, như không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu, vạch kẻ đường; đi không đúng làn đường quy định, vượt trong các trường hợp cấm vượt, vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chất kích thích khi điều khiển các phương tiện giao thông…

Ngoài ra, Công an phường và các lực lượng ở cơ sở cũng được huy động để hỗ trợ cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn. Nhằm bảo đảm tính khách quan, minh bạch trong việc phát hiện lỗi của người vi phạm giao thông và thông báo lỗi để xử lý theo quy định của pháp luật, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương đã trang bị hơn 30 camera gắn trước ngực cho các cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, để thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trong vòng một tháng (từ ngày 15/7 đến 14/8). Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh và công an các địa phương toàn tỉnh bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, nhất là các tuyến quốc lộ trọng điểm, đường cao tốc để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật.

6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra hơn 700 vụ tai nạn giao thông, làm chết 133 người, bị thương 777 người, hư hỏng gần 1.300 phương tiện các loại./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực