Bình Dương: Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí

Thứ tư, 17/01/2018 14:39
(ĐCSVN) - Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh này đã xảy ra 1.803 vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; làm chết 317 người; làm bị thương 1.911 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 232 vụ; giảm 9 người chết, giảm 284 người bị thương.

Tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các "điểm đen" thường diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông dần được kiềm chế. Kết quả xử lý vi phạm của các đơn vị với hơn 76.000 trường hợp, góp phần làm chuyển biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy tỉnh Bình Dương tuần tra,
kiểm soát bảo đảm ATGT trên sông. (Nguồn: Báo Bình Dương)

Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, do mật độ tham gia giao thông của các loại phương tiện vào dịp cuối năm rất đông, vì vậy dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông từ nay đến sau Tết Nguyên đán sẽ diễn biến rất phức tạp, nhiều tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn, số người bị chết, bị thương do tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch ra quân cho toàn lực lượng, tập trung tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn phức tạp để bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường phối hợp tổ chức tuyên truyền cho quần chúng nhân dân nâng cao ý thức về chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, đồng thời tuyên truyền về đợt cao điểm ra quân để lập lại trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Cũng theo Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương, lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân gây mất trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như đi sai phần đường làn đường quy định, uống rượu bia chạy quá tốc độ... Về đối tượng là xe khách, trong những ngày cuối năm đối tượng này hoạt động rất phức tạp, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ kiên quyết xử lý tập trung vào các lỗi hay vi phạm như đón khách ngoài bến bãi, đậu đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định, xe dù - bến cóc… Ngoài ra, lực lượng sẽ tăng cường tuần tra quản lý tại các địa điểm đường ngang dân sinh cắt ngang đường sắt với những hành vi không chấp hành đèn tín hiệu, vượt rào chắn…

Được biết, trong năm 2018, mục tiêu trọng tâm của tỉnh Bình Dương trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông là tiếp tục nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2017. Ngoài ra, cần triển khai đồng bộ các giải pháp để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông trên các địa bàn trọng điểm như TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An…/..

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực