Bắc Giang: Phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

Thứ năm, 10/08/2017 23:14
(ĐCSVN) - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang đang tập trung chỉ đạo Ban ATGT các cấp trong tỉnh tăng cường biện pháp thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm trật tự ATGT; quản lý vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện. Phấn đấu năm 2017, giảm ít nhất 5% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT).
Kiểm tra giấy phép lái xe ô tô, xe máy trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Ảnh: TH


Từ đầu năm đến nay, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT và công tác quản lý vận tải, phương tiện và kiểm soát tải trọng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trên tuyến đường bộ, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 34.557 trường hợp vi phạm, tước 2.573 giấy phép lái xe (GPLX), nộp kho bạc Nhà nước trên 25 tỷ đồng. Trên tuyến đường sắt đã xử phạt 20 trường hợp, số tiền phạt là 5,5 triệu đồng. Trên tuyến đường thủy đã xử phạt 60 trường hợp, số tiền phạt là 173 triệu đồng. Kiểm tra, kiểm soát trọng tải phương tiện đã xử lý 323 trường hợp vi phạm, phạt 723 triệu đồng.

Cùng đó, đã tiến hành kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật, tem bảo vệ môi trường cho 8.000 phương tiện; từ chối không cấp giấy chứng nhận 459 phương tiện cơi nới thùng xe trái quy định, lốp xe, tôn đệm nhíp không đúng kích cỡ, chủng loại. Tổ chức 146 kỳ thi sát hạch lái xe các loại; cấp đổi 22.270 GPLX các hạng; cấp mới, cấp lại 284 giấy phép xe tập lái. Công tác đăng ký, quản lý phương tiện thực hiện theo đúng quy định. Đã đăng ký mới 2.132 xe ô tô, trên 25.700 xe mô tô, gần 2.000 xe đạp điện.

Tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn tăng 28% về số vụ, 13% về số người chết và 47% số người bị thương so với cùng kỳ 2016. Các vụ TNGT chủ yếu xảy ra trên các tuyến QL1, QL31, QL37, ĐT 293; trên địa bàn các huyện Sơn Động, Yên Thế, Lục Ngạn. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia… chiếm đến 80% số vụ TNGT nghiêm trọng; đặc biệt tập trung vào các đối tượng thanh niên.

Những tháng cuối năm 2017, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bắc Giang sẽ thực hiện đồng bộ và quyết liệt hơn các nhiệm vụ , giải pháp đã đề ra để bảo đảm trật tự ATGT. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt là đối với thanh, thiếu niên. Phấn đấu năm 2017, giảm ít nhất 5% về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT so với năm trước./.            

Thái Hòa (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực