200 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu lần thứ III Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

Thứ ba, 13/11/2018 22:03
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 17-18/11 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu lần thứ III Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ diễn ra với sự tham gia của 200 đại biểu trên cả nước.
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Minh Châu

Tại buổi họp báo thông tin về Đại hội đại biểu lần thứ III Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam diễn ra ngày 13/11, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội cho biết, Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ II (2012 – 2018), thực hiện chiến lược phát triển tổ chức của Hội đến năm 2020, rút ra bài học kinh nghiệm; xác định phương hướng, nhiệm vụ; bổ sung, sửa đổi Điều lệ Hội và bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới.

Trong khuôn khổ Đại hội, sáng 17/11, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương các điển hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền trẻ em nhằm tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, cống hiến cho công tác bảo vệ quyền trẻ em.

Tại Hội nghị này, tập thể Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 4 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 12 tập thể và 17 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội...

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam được thành lập ngày 8/4/2008, là một tổ chức xã hội nhằm tập hợp, đoàn kết những cá nhân, tổ chức của Việt Nam có tâm huyết, tự nguyện hoạt động phấn đấu vì mục đích làm cho trẻ em Việt Nam được hưởng các quyền cơ bản, tham gia ngăn chặn mọi hành vi xâm hại quyền trẻ em.

Đến nay, Hội đã phát triển rộng khắp, với 18 Hội cấp tỉnh, 42 chi hội, 76 trung tâm trực thuộc với hơn 50.000 hội viên trải rộng trên khắp 38 tỉnh thành phố trên cả nước.

5 năm qua, Hội đã tiếp nhận trên 500 đơn thư, email, điện thoại trực tiếp... phản ánh và nhờ tư vấn các vấn đề liên quan đến vi phạm quyền trẻ em. Các vụ việc trên đều là các vụ việc bức xúc nổi cộm tại các địa phương trên cả nước. Hội đã hỗ trợ và xử lý, gửi công văn kiến nghị tới các cơ quan Nhà nước có liên quan đề nghị giải quyết 294 trường hợp và vụ việc; trong đó trên 70% vụ việc được phản hồi; vận động được trên 327 tỷ đồng với gần 1,5 triệu trẻ em được hưởng lợi. Hội đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hỗ trợ cho trẻ em được xã hội đánh giá cao như: Thắp sáng những ước mơ, Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học, Phòng chống đuối nước bảo vệ sinh mạng trẻ em, Nước sạch cho phụ nữ và trẻ em.../.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực