1.400 người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Thứ bảy, 20/07/2019 20:43
(ĐCSVN) - 1.400 người dân tộc thiểu số và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 7 xã: Ba Vì, Minh Quang, Khánh Thượng, Ba Trại, Vân Hòa, Yên Bài, Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) đã được 62 y, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc miễn phí.

Ngày 20/7, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Y tế, Thành đoàn và Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số 7 xã miền núi của huyện Ba Vì.

Khám bệnh cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì. Ảnh: An Nhiên

Đây là năm thứ bảy liên tiếp, các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình với mong muốn tạo điều kiện cho người dân ở các xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi xa trung tâm Thủ đô được tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến, được tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ một cách tốt nhất, kịp thời nhất.

Chương trình thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cộng đồng dân tộc trên địa bàn thành phố, đồng thời là dịp để các cơ quan, tổ chức, cá nhân thể hiện trách nhiệm, tình cảm, tấm lòng hảo tâm đối với đồng bào dân tộc thiểu số và thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn…

Dịp này, 1.400 người dân tộc thiểu số và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 7 xã: Ba Vì, Minh Quang, Khánh Thượng, Ba Trại, Vân Hòa, Yên Bài, Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) đã được 62 y, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Cùng với đó, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia trợ giúp, vận động tuyên truyền, hỗ trợ đưa đón người dân đến tham gia chương trình.

Tại chương trình, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội trao tặng 30 suất quà cho học sinh nghèo dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại 7 xã, để động viên các em có nhiều cố gắng trong học tập./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực