Tập huấn đổi mới hoạt động thanh tra, kiểm tra giáo dục năm học 2016-2017

Chủ nhật, 25/12/2016 09:34


(ĐCSVN)
- Ngày 23/12/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn đổi mới hoạt động thanh tra, kiểm tra giáo dục năm học 2016 - 2017 cho 560 học viên là trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành thị; hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT... trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội nghị, các học viên được tập huấn về đổi mới hoạt động thanh tra giáo dục theo Nghị định số 42/2013/NĐ-CP, Nghị định số 138/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 39/2013/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, công tác kiểm tra nội bộ của cơ sở giáo dục.

Trong phần thảo luận, các học viên đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện và nâng cao hiệu quả đổi mới hoạt động thanh tra, kiểm tra giáo dục, chú trọng chuyển từ hoạt động thanh tra chủ yếu về chuyên môn sang thanh tra quản lý, tập trung vào việc thanh tra hành chính đối với các đơn vị trực thuộc, thanh tra chuyên ngành giáo dục đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục, thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Sở đã giải đáp những thắc mắc của các đơn vị, cá nhân liên quan đến việc đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra giáo dục; chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thanh tra, kiểm tra giáo dục trong những năm qua; đồng thời, tiếp tục hướng dẫn, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra giáo dục trong học kỳ II năm học 2016 - 2017 và những năm học tiếp theo.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực