Tam Dương (Vĩnh Phúc): Tăng cường thực hiện công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Thứ năm, 29/11/2018 16:20
(ĐCSVN) - Các phòng, ban, cơ quan thuộc UBND huyện, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể của huyện, công an huyện,… tăng cường phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, quần chúng ở địa phương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Đó là một trong những yêu cầu của UBND huyện Tam Dương nhằm tiếp tục tăng cường thực hiện công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Trong những năm qua, các cấp, các ngành, các đoàn thể đã triển khai áp dụng đồng bộ các biện pháp, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) và pháo góp phần đảm bả an ninh, trật tự trên địa bàn huyện, được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, tình trạng sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT và pháo vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp gây mất an ninh trật tự, nhất là vào các dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Để thực hiện tốt Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, Luật số 14/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT, Chỉ thị số 65/CT-UBND ngày 28/12/2009 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về triển khai thực hiện Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ từ nay đến hết năm 2018-2019; Chủ tịch UBND huyện Tam Dương chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt một số nội dung:

Cụ thể, Ban Chỉ đạo vận động, giao nộp VK-VLN-CCHT cấp huyện xây dựng văn bản triển khai, thực hiện các nội dung chỉ đạo của cấp trên. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá hoạt động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong vận động giao nộp VK-VLN-CCHT. Chỉ đạo cụ thể đối với Ban Chỉ đạo cấp xã, thị trấn thực hiện các nội dung chỉ đạo của cấp huyện trong công tác vận động giao nộp VK-VLN-CCHT và pháo.

Các phòng, ban, cơ quan thuộc UBND huyện, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể của huyện, công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện,… tăng cường phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, quần chúng ở địa phương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến các quy định của pháp luật bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế của ngành, đơn vị, địa phương.

Công an huyện phối hợp với Phòng văn hóa – thông tin tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên và cán bộ nhân viên, công nhân chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo.

Xây dựng kế hoạch chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị tăng cường lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến VK-VLN-CCHT và pháo.

Ban Chỉ huy quân sự huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Công an huyện thực hiện tốt công tác quản lý VK-VLN-CCHT và pháo, phòng chống cháy nổ. Chỉ đạo lực lượng cơ sở nắm tình hình, thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động để quần chúng nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo./.

MH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực