Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Giải quyết đất đai phù hợp quy hoạch xây dựng nông thôn mới

Thứ ba, 25/12/2018 09:57
(ĐCSVN) – Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian qua, việc giải quyết các khu đất giãn dân, tái định cư, đất đấu giá quyền sử dụng đất và đất dịch vụ được Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị đảm bảo hiệu quả và tiến độ.

 
Kênh dẫn nước bê tông hóa tại Lập Thạch (Ảnh: D.H, Báo Vĩnh Phúc)

Đối với nội dung phân cấp giao cho địa phương thực hiện, đặc thù của tỉnh Vĩnh Phúc có quy hoạch chung đô thị Vĩnh Phúc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có liên quan đến địa giới hành chính 7/9 huyện, thành thị. Do đó, việc quản lý chặt chẽ sử dụng đất tại các khu chức năng tuân thủ theo quy hoạch được duyệt là cần thiết, góp phần hoàn thiện định hướng hình thành thành phố Vĩnh Phúc trong tương lai.

Việc phân cấp cho UBND cấp huyện giới thiệu địa điểm các dự án đất tái định cư, đất đấu giá, đất ở xen kẹp sẽ không đảm bảo tính thống nhất giữa cơ quan quản lý nhà nước về quy hoạch, chồng chéo phạm vi các công trình, dự án của tỉnh và địa phương.

Mặt khác, hiện nay, việc cấp đất ở cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn đang tràn lan, khai thác hết các quỹ đất ở bám theo các tuyến đường chính, khó khăn trong thu hút các nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển đô thị, kinh doanh, dịch vụ, đồng bộ, ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.

Tới đây, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi để có tham mưu UBND tỉnh ban hành chính sách linh hoạt, phù hợp hơn. 

B.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực