Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy mùa hanh khô

Thứ sáu, 07/12/2018 17:07
(ĐCSVN) - Công an huyện tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các địa bàn trọng điểm, cơ sở tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ cao. Tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC ở các đơn vị, cơ sở trọng điểm về PCCC, các hộ kinh doanh ở chợ, các hộ kết hợp nhà ở với kinh doanh.

Đó là yêu cầu của UBND huyện Tam Đảo nhằm thực hiện công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) mùa hanh khô, bảo vệ Tết Nguyên đán và lễ hội truyền thống năm 2019.

Ảnh minh họa (Ảnh: KS)

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện quan trọng về kinh tế - chính trị - xã hội của huyện; hạn chế xảy ra cháy nổ, không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là trong mùa hanh khô, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và các thời điểm diễn ra các sự kiện quan trọng của huyện trong năm 2019, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, đoàn thể và các thành viên Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH của huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc các nội dung công tác trọng tâm.

Trong đó, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; Quyết định số 1110/QĐ-TTg ngày 17/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030,…

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao của huyện phối hợp với công an huyện tổ chức tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm, chấp hành các quy định về PCCC trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 tới các đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân; viết, đăng tải tin, bài, xây dựng phóng sự phản ánh thực trạng về công tác PCCC, gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC, phản ánh những yếu kém chưa được quan tâm, khắc phục.

Công an huyện tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác PCCC tại các địa bàn trọng điểm, cơ sở tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ cao như: các kho, bãi chứa hàng hóa, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chợ; các cơ sở sản xuất, bảo quản các vật liệu nổ công nghiệp, kinh doanh xăng dầu; khu vực bìa rừng, rừng phòng hộ trọng điểm, nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng tập trung đông người. Tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC ở các đơn vị, cơ sở trọng điểm về PCCC, các hộ kinh doanh ở chợ, các hộ kết hợp nhà ở với kinh doanh.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo phát động phong trào toàn dân tham gia PCCC bằng các hoạt động thiết thực như: tuyên truyền trực quan, lưu động và PCCC&CNCH ở những nơi công cộng tập trung đông người, trên hệ thống truyền thanh xã, thị trấn. Rà soát, củng cố phương án chữa cháy, huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia. Duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ theo quy định. Chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản thuộc thẩm quyền quản lý./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực