Vĩnh Phúc giải ngân hơn 3.450 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm

Thứ năm, 23/06/2016 15:50
Tính đến giữa tháng 6 năm 2016, tỉnh Vĩnh Phúc đã giải ngân hơn 3.450 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm, bằng 56% so với dự toán được duyệt.


Ảnh minh họa. Nguồn: vinhphuc.gov.vn

Năm 2016, tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến triển khai 17 dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 6.766 tỷ đồng. Trong đó, có 11 dự án đã đầu tư chuyển tiếp từ năm 2015; 6 dự án trọng điểm của năm 2016 thuộc các lĩnh vực như giao thông, văn hóa thể thao, hạ tầng kỹ thuật khung đô thị, hạ tầng du dịch và y tế.

Nhờ bố trí vốn nhanh chóng, kịp thời các dự án trọng điểm năm 2016 đều được triển khai tích cực, nhiều hạng mục đã hoàn thành như: hệ thống hạ tầng khu danh thắng Tây Thiên; giai đoạn 1 Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc; đường Nguyễn Tất Thành địa phận Bình Xuyên và thị xã Phúc Yên... Các công trình này khu hoàn thành đưa vào sử dụng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, kết nối các khu công nghiệp, các khu đô thị, tạo tiền đề cho Vĩnh Phúc phát triển toàn diện.

Vĩnh Phúc hiện đang tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Tỉnh cũng chỉ đạo Ban quản lý dự án tổ chức rà soát lại toàn bộ các dự án đầu tư được giao kế hoạch năm 2016, đề xuất điều chỉnh các dự án không có khả năng thực hiện; các sở chuyên ngành thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc tiến độ xây dựng, chất lượng công trình và công tác đảm bản an toàn./.

Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực