Vĩnh Phúc: Dự kiến đến hết năm 2016 có thêm 24-28 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm, 22/12/2016 18:29
(ĐCSVN) - Xác định xây dựng nông thôn mới vừa là mục tiêu, yêu cầu của sự phát triển bền vững, vừa là nhiệm vụ trong sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, là nguyện vọng của nông dân trong tỉnh.

(Ảnh minh họa (Ảnh:B.T)
Ngay từ những năm đầu tỉnh đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các nội dung của Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới.

Toàn tỉnh đã sớm hoàn thành công tác quy hoạch và lập đề án xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 qua đó làm nền tảng cơ bản cho việc triển khai thực hiện các nội dung tiếp theo của Chương trình. Sau 5 năm triển khai, bộ máy chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở được kiện toàn củng cố, hoạt động có nề nếp và hiệu quả; công tác lãnh đạo, chỉ đạo được tăng cường; Công tác tuyên truyền, tập huấn về xây dựng Nông thôn mới được triển khai sâu rộng đã nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ các cấp và nhân dân trong tỉnh về vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

Tỉnh đã ban hành được hệ thống cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư đồng bộ, công khai, phân cấp rõ ràng, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, quyết liệt chỉ đạo tập trung vốn đầu tư hàng năm để hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới đạt chuẩn. Kết quả đến nay đã có 68/112 xã và 2 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Dự kiến đến hết năm 2016 có thêm 24-28 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tường Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực