Sông Lô (Vĩnh Phúc): Sớm xử lý dứt điểm tồn đọng hệ lụy từ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Thứ sáu, 21/12/2018 14:43
(ĐCSVN) – UBND huyện Sông Lô đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan tới hệ lụy từ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với địa phương một cách triệt để.
Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết)

Theo UBND huyện Sông Lô, hiện, phần còn lại diện tích đất canh tác của dân bị đường cao tốc cắt ngang, không có đường gom, không có cầu vượt sang canh tác; rồi phân diện tích cấy lúa ở Đồng Lâm, Đức Bác với 1,6ha khi thi công đường do xô sạt và dòng chảy từ xã Đồng Thịnh sang đã bị sỏi đá lấp hết bề mặt không canh tác được… Những thiệt hại này đến nay đã là khá lớn và ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho thiệt hại đó?

UBND tỉnh khẳng định, đây là nội dung cử tri trên địa bàn đã nhiều lần kiến nghị, UBND tỉnh cũng nhiều lần có văn bản yêu cầu Tổng công ty VEC yêu cầu khắc phục theo cam kết với địa phương.

Mới đây nhất, ngày 18/5/2018, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về việc giải quyết dứt điểm tồn tại, vướng mắc do dự án đường cao tốc Nội Bài – Lao Cai gây ra qua địa phận Vĩnh Phúc và đề nghị UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm có chỉ đạo khắc phục. Tuy nhiên, đến nay, VEC vẫn chưa có phương án triển khai.

Liên quan đến phấn đất bị sạt lấn không canh tác trên địa bàn huyện Sông Lô, VEC đã giải trình việc chi trả bồi thường cho người dân trong quá trình thực hiện dự án. Hiện tại, dự án đã thi công hoàn thành, thời gian thực hiện hợp đồng của nhà thầu thi công đã hết hạn nên VEC đề nghị các hộ dân tự khắc phục. Sở Giao thông – Vận tải tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh có chỉ đạo giao UBND huyện Sông Lô kiểm tra, đề xuất giải pháp khắc phục cụ thể (có thể xem xét hỗ trợ bổ sung cho người dân, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc thu hồi, tạo mặt bằng sạch để thu hút đầu tư…)

H.Q

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực