Ngành y tế Vĩnh Phúc tiếp tục theo dõi giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh

Thứ hai, 11/12/2017 15:36
(ĐCSVN) – Theo Sở Y tế Vĩnh Phúc, trong tháng 11/2017 ngành Y tế trên địa bàn tiếp tục theo dõi giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết, nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn.
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

Trong kỳ, tỉnh Vĩnh Phúc vinh dự được Bộ Y tế chọn là địa phương tổ chức Tuần lễ truyền thông toàn cầu (lần thứ ba) về phòng, chống kháng thuốc diễn ra từ ngày 13/19/11. Ngay sau lễ phát động, tổ chức FAO đã thông báo kết quả Cuộc thi ảnh về phòng, chống kháng thuốc của FAO; đại diện các Bộ tham gia ký cam kết chung tay phòng, chống kháng thuốc.

Đáng chú ý, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được đẩy mạnh, các cơ sở được thanh kiểm tra gồm: Kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể ở các trường học, cung cấp suất ăn sẵn, cung cấp nguyên liệu thực phẩm, nước uống đóng bình, nước đá viên…

Tổng số lượt cơ sở được thanh, kiểm tra (từ ngày 01/10 đến 30/10) là 675 lượt; số cơ sở đạt tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm là 579 cơ sở, đạt tỷ lệ 85,8%; 96 cơ sở không đạt, chiếm 14,2%. Trong kỳ, trên địa bàn tỉnh xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường với 110 bị ngộ độc, 109 người đi viện, không có trường hợp tử vong. Nguyên nhân ngộ độc được xác định là do ăn bánh giầy có chủng tụ cầu sinh độc tố.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực