Cơ hội xúc tiến giao thương cho nông sản Vĩnh Phúc

Thứ ba, 26/12/2017 14:30
(ĐCSVN) - Nhằm xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho những loại nông sản mới, tạo những chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức Hội chợ Nông nghiệp Vĩnh Phúc 2017.
Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

Hội chợ đã diễn ra từ 15-20/12, với quy mô trên 130 gian hàng  là sự kiện quan trọng nằm trong chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Vĩnh Phúc, nhằm hướng đến tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất và kinh doanh góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng hàng hóa sản phẩm nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập. Tham gia Hội chợ có hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông nghiệp tiêu biểu như: Gạo đặc sản, rau củ quả, thịt lợn, trứng gia cầm, sữa bò; các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, chất lượng tốt; các loại vật tư, phân bón, thiết bị kỹ thuật, máy nông nghiệp. Ngoài ra, còn có nhiều các mặt hàng chế biến nông sản, thủ công mỹ nghệ, được sản xuất trong nước với giá cả hợp lý để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Hội chợ là dịp mở ra những cơ hội tốt để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường hợp tác, phát triển, quảng bá hàng hóa nông sản, hội nhập kinh tế, nhằm kích cầu tiêu dùng các sản phẩm nông sản trong nước và tiêu dùng các sản phẩm sạch, an toàn trong nhân dân.


Những sản phẩm nông sản được trưng bày, quảng bá tại đây, đều là những sản phẩm mang rõ nguồn gốc, xuất xứ của các đơn vị sản xuất, có bao bì, nhãn mác được đăng ký và có những chứng nhận của cơ quan chức năng về an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Qua hội chợ lần này, một lần nữa các sản phẩm này lại được tiếp cận gần hơn và nhiều hơn với người tiêu dùng.  Song song với các hoạt động trưng bày, mua bán sản phẩm, hàng hóa, chuyển giao công nghệ, hội chợ năm nay mở ra các cơ hội hợp tác cho nhà nông, doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp – nông thôn của huyện và tìm nhiều đối tác ký kết hợp đồng kinh tế./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực