Triển lãm ảnh "10 năm - Vì tình yêu Hà Nội"

Thứ sáu, 11/08/2017 20:54
(ĐCSVN) - Triển lãm ảnh "10 năm - Vì Tình yêu Hà Nội" do báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội sẽ diễn ra từ tối 11/8 đến hết ngày 13/8 tại Phố đi bộ Hồ Gươm.

Triển lãm trưng bày 50 bức ảnh là sáng tác hoặc sưu tầm của 5 tác giả từng được đề cử hoặc đoạt Giải thưởng Bùi Xuân Phái trong 10 năm qua. Đó là: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng, Quang Phùng, Nguyễn Hữu Bảo, nhiếp ảnh gia Hà Lan Loes Herrink, và nhà dân tộc học Đinh Trọng Hiếu - người đã cùng với nhà sử học Pháp Emmanuel Poisson có công sưu tầm, triển lãm ảnh "Hà Nội sắc màu 1914 - 1917".

Cho đến năm nay, Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội đã tôn vinh 8 nhân vật bằng Giải thưởng Lớn, cùng khoảng 30 tác phẩm, ý tưởng, việc làm, và hơn 50 đề cử khác nhau...

 

Phố Lương Ngọc Quyến (1996). Ảnh: Nguyễn Hữu Bảo

10 năm Giải thưởng "Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội" đã kết nối biết bao nhiêu những tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm vì Hà Nội, cho Hà Nội. Tình yêu Hà Nội là động lực, là mục tiêu để những con người đó sống và làm việc. Một triển lãm không thể chuyển tải hết được những tình yêu đó đến đông đảo công chúng, nhưng chính khâu chuẩn bị và tổ chức triển lãm này cũng mang một ý nghĩa nho nhỏ khi "đánh thức" và "kết nối" được những con người đang ở rất xa nhau và dường như chẳng có mối liên hệ gì với nhau, nếu không có cùng "Tình yêu Hà Nội".

Và triển lãm chính là một sự tri ân của Ban Tổ chức Giải "Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội" tới họ và tới tất cả các chủ nhân của những đề cử, những giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội trong 10 năm. Ban tổ chức hy vọng, triển lãm khơi dậy những ký ức, những tình cảm đẹp đẽ về Hà Nội, làm bùng cháy những dự định cống hiến cho Hà Nội vẫn đang ấp ủ./.

 

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực