Trao giải thưởng Cuộc thi ảnh "Những gia đình bình đẳng Việt Nam" 2017

Thứ tư, 21/06/2017 18:38
(ĐCSVN) - Ngày 21/6, Đại sứ quán Thụy Điển, Bộ Văn hóa, Thể thao&Du lịch và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng phối hợp tổ chức công bố và trao giải cuộc thi ảnh toàn quốc “Những gia đình bình đẳng Việt Nam” 2017.

Cuộc thi đã được phát động từ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2017 và đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các tác giả trên khắp cả nước với hàng nghìn lượt tác phẩm dự thi. 

Buổi lễ diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Ảnh: HNV)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Gustav Dahlin, Trưởng Ban Chính trị và Thương mại của Đại sứ quán Thụy Điển chia sẻ, bình đẳng là một chủ đề rất quan trọng, và nó có ý nghĩa ở Thụy Điển, Việt Nam và ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Đối với kinh nghiệm của Thụy Điển, bình đẳng bắt đầu từ chính những mái ấm gia đình và chính điều đó tạo một nền tảng vững chắc cho một xã hội hiện đại, sáng tạo và thịnh vượng.

“Chúng tôi rất hoan nghênh các tác phẩm đến từ nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam. Các tác phẩm có thể đến từ miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, các tác giả có thể là phụ nữ, nam giới và các bạn trẻ, nhưng các tác phẩm đều có một điểm chung, đó là minh họa những khía cạnh bình đẳng thú vị trong xã hội Việt Nam. Nhiều người trong số các tác giả cũng đã tham gia cuộc thi ảnh vào năm ngoái mang chủ đề "Những ông bố Việt Nam" – ông Gustav Dahlin nói.

Với những sự đón nhận tích cực từ các gia đình và các bạn trẻ Việt Nam trong hai năm qua, Đại sứ quán Thụy Điển hy vọng sẽ tổ chức một cuộc thi ảnh nối tiếp vào năm tới nhân ngày Quốc tế Phụ nữ xung quanh chủ đề bình đẳng.

Thông qua cuộc thi "Những gia đình bình đẳng", Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy bình đẳng trong các gia đình, khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên, bao gồm việc chăm sóc con cái, phân chia công việc gia đình giữa những người bạn đời, đồng thời cùng phấn đấu cho công việc hoặc sự nghiệp riêng và có những đóng góp tích cực cho xã hội.


Trao chứng nhận cho các tác giả tham gia Cuộc thi (Ảnh: HNV)

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cho biết, là một bảo tàng giới, Bảo tàng Phụ  nữ Việt Nam luôn chú trọng chủ đề bình đẳng trong các gia đình, nhất là trong bối cảnh vấn đề bình đẳng giới nói chung, sự chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên trong gia đình nói riêng ở Việt Nam nói riêng còn nhiều bất cập. Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực trong việc khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự phát triển của xã hội. Triển lãm các tác phẩm xuất sắc nhất ở Bảo tàng sẽ đem đến cho công chúng một cái nhìn đa dạng về sự bình đẳng trong các gia đình Việt Nam.

Tác giả Nguyễn Hữu Thông, đến từ Hà Nội, người đoạt giải nhất với tác phẩm mang tên “Sự sẻ chia công việc” cho biết: Gia đình luôn là thứ tình cảm vô cùng mạnh mẽ với người Việt Nam. Đó là nơi xuất phát và cũng là nơi chúng ta quay trở về. “Những gia đình bình đẳng Việt Nam” là cuộc thi với thông điệp rất nhân văn, bằng hình ảnh các gia đình bình đẳng, hạnh phúc trên khắp đất nước, qua đó nhắc chúng ta về giá trị cốt lõi của cuộc sống, giúp chúng ta thêm yêu thương và trân trọng giá trị của hai từ gia đình".

Trong khi giải nhất và giải nhì do một ban giám khảo gồm các nhiếp ảnh gia và các nhà chuyên môn lựa chọn, giải ba do cộng đồng mạng lựa chọn thông qua trang Facebook của Đại sứ quán Thụy Điển. Giải thưởng dành cho giải nhất, giải nhì và giải ba sẽ bằng hiện vật có giá trị lần lượt là 10 triệu, 8 triệu và 7 triệu đồng. Các bức ảnh đẹp nhất sẽ được tiếp tục trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ đến cuối tháng 7 năm 2017./.

Hà Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực