Nghệ sĩ guitar fingerstyle Nhật Bản xuất sắc trình diễn tại Việt Nam

Thứ sáu, 01/03/2019 16:23
(ĐCSVN) - Nghệ sỹ Satoshi Gogo - đại diện xuất sắc của dòng fingerstyle guitar Nhật Bản sẽ có tour diễn ở 3 thành phố lớn của Việt Nam từ ngày 5-7/4.

Theo kế hoạch, nghệ sỹ Satoshi Gogo sẽ trình diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 5/4; tại Đà nẵng ngày 6/4 và tại Hà Nội ngày 7/4.

Là đại diện xuất sắc của dòng guitar fingerstyle, chàng nghệ sĩ sinh năm 1988 sẽ mang đến cho khán giả hâm mộ một không gian âm nhạc mới lạ, trẻ trung, tinh tế, giàu cảm xúc với những sáng tác và bản chuyển soạn của mình. Tour diễn hứa hẹn là một sự kiện văn hóa khó có thể bỏ qua với công chúng yêu nhạc và là một tâm điểm đối với cộng đồng guitar fingerstyle của Việt Nam trong năm nay.

Nghệ sỹ Satoshi Gogo. Ảnh: BTC

Fingerstyle Guitar (FS) là loại hình guitar mới lạ độc đáo, xuất xứ từ Mỹ, được biết đến ở Việt Nam những năm gần đây. Với hình thức chơi one-man-band, chỉ một người với cây guitar duy nhất có thể đem đến âm thanh của cả một ban nhạc. FS là sự phá cách hoàn toàn về kỹ thuật, về các thế tay & hình dung về âm thanh mà một cây guitar có thể mang lại. Truyền tải được nhiều phong cách, nhiều dòng nhạc khác nhau… Chính vì vậy, FS chính là sự sáng tạo ở mức cao nhất. Người chơi được tự do tạo ra những kỹ thuật, những thế tay hoàn toàn mới, thể hiện màu sắc riêng của chính mình...

Đây là lần thứ 2 Satoshi Gogo lưu diễn tại Việt Nam. Năm 2018, anh đã làm khách mời biểu diễn trong tour của thần đồng guitar Hàn Quốc Sungha Jung tại Việt Nam. Với khán giả Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng fingerstyle guitar, Satoshi được biết đến và hâm mộ qua những bản nhạc trên mạng xã hội YouTube.

Satoshi Gogo sinh năm 1988, chơi đàn từ khi 12 tuổi. Năm 2004, anh giành giải Nhất trong 4 hạng mục khác nhau của Cuộc thi Fingerpicking Morris khi 16 tuổi (người giành giải trẻ nhất từ trước tới nay) và sau đó phát hành album solo đầu tay… Trong những năm gần đây, anh đã lưu diễn ở các nước Đông Á, London (Anh), Phần Lan, Thụy Điển, Australia, Đài Loan. Năm 2015, anh phát hành album thứ ba "My Bluebird" tại Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong. Năm 2017, anh phát hành album thứ tư “Shipmates” tại Nhật Bản và ở các nước Đông Á…

Với việc thực hiện tour diễn này, Ban Tổ chức mong muốn thúc đẩy sự phát triển của dòng fingerstyle guitar ở Việt Nam, thu hút thêm nhiều khán giả Việt Nam đến với dòng guitar mới mẻ này, đồng thời đưa nghệ thuật đến gần với công chúng, góp phần phát triển môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng và mang đến một lựa chọn giải trí nghệ thuật tinh thần có giá trị cao, dễ cảm thụ./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực