Chương trình múa rối Chào năm mới 2018

Thứ tư, 13/12/2017 18:35
(ĐCSVN) - Vào ngày 23 và 24/12, Nhà hát múa rối Thăng Long sẽ ra mắt chương trình nghệ thuật mang đậm chất giải trí được kết hợp giữa sân khấu rối cạn và rối nước tại 57B Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.
Chương trình múa rối Chào năm mới 2018 sẽ kết hợp cả rối cạn và rối nước.
Ảnh: Nhà hát múa rối Thăng Long

Chương trình do NSƯT Chu Lượng – Giám đốc Nhà hát chỉ đạo nghệ thuât, NSƯT Đức Hùng và NSƯT Xuân Bắc làm đạo diễn với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Hương, NSƯT Xuân Trung, NSƯT Thùy Dương và tập thể Đoàn nghệ thuật I…

Được biết, đây là lần đầu Nhà hát ra mắt chương trình nghệ thuật độc đáo kết hợp giữa sân khấu rối cạn và rối nước, mang đậm chất giải trí hướng đến đối tượng khán giả thiếu nhi, đưa các em bước vào một hành trình khám phá các miền văn hóa khắp nơi trên thế giới, từ đó khẳng định bản sắc văn hóa độc đáo của đất nước Việt Nam với đại diện là nghệ thuật múa rối nước truyền thống.

Các tiết mục trong chương trình, gồm: Chú Cuội và Thiên thần; Múa chào đón Giáng sinh; Hát: Alibaba; Nhảy múa: Bảy chú lùn; Hoạt cảnh Tấm Cám; Năm anh em người nhện; Chú Tễu, Chú Cuội; Đánh trống hội và Múa cờ; Múa rồng; Nhi đồng hý thủy; Đấu bò tót; Múa Thiên nga; Liên khúc hát múa: Chú ếch con và Con cào cào; Hát, múa: Happy New year.

Điểm nhấn thu hút của chương trình là những tiết mục rối nước được dàn dựng với phong cách trẻ trung mới mẻ nhằm tiếp cận gần hơn và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả trẻ. Đó là màn đấu bò tót đầy sôi động, náo nhiệt đến từ đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp; những đôi nam nữ vũ công đến từ xứ sở Bạch Dương thơ mộng trình diễn những điệu múa ba-lê trong tác phẩm kinh điển Hồ Thiên nga lướt nhẹ nhàng, yểu điệu trên mặt nước.../.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực