Việt Nam tham gia Liên hoan phim ASEAN tại Utrecht - Hà Lan

Thứ bảy, 09/12/2017 18:56
(ĐCSVN) - Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, tối 8/12/2017, tại TP Utrecht, đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan phim ASEAN lần thứ nhất tại Hà Lan với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam Ngô Thị Hoà cùng Đại sứ các nước ASEAN tại Hà Lan.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Uỷ ban ASEAN, Đại sứ Indonesia tại Hà Lan - ông Gusti Agung Wesaka Puja nhấn mạnh Liên hoan phim ASEAN là sự kiện kỷ niệm quan trọng 50 năm thành lập của ASEAN, với mong muốn qua những thước phim và nhân vật điện ảnh chuyển tải thông điệp văn hoá và lịch sử của ASEAN đến với bạn bè Hà Lan. Với 10 bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau của 5 nước ASEAN, Liên hoan phim ASEAN diễn ra trong 3 ngày 8-9-10/12 với hy vọng để lại dấu ấn tốt đẹp và đáng nhớ trong lòng khán giả yêu phim tại Hà Lan. 

Đại sứ các nước ASEAN và các diễn viên tại Lễ khai mạc

Tại buổi khai mạc, khách quốc tế có dịp giao lưu với các diễn viên đến từ Philippin và Indonesia có phim tham dự Liên hoan và thưởng thức ẩm thực của Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippin do các Đại sứ quán chuẩn bị. 

Về phía Việt Nam, với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Cục Điện ảnh, công ty BHD và Công ty Galaxy, điện ảnh Việt Nam đem đến Liên hoan 02 phim "Tấm Cám: chuyện chưa kể" và "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". 02 bộ phim Việt Nam được chiếu tại Rạp Kinepolis, thành phố Utrecht, thu hút sự quan tâm của cộng đồng kiều bào, lưu học sinh Việt Nam và bạn bè Hà Lan tại TP Utrecht và khu vực lân cận./.

Tin, ảnh: Hồng Hạnh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực